x close

ธนาคารช็อก เช็กตู้ ATM เสีย พบเงินเกือบ 6 แสน ถูกหนูแทะไม่มีชิ้นดี

          ตู้เอทีเอ็มในอินเดียเกิดเสีย ธนาคารจึงแจ้งให้ช่างมาดู พอเปิดดูก็ต้องผงะ พบธนบัตรมูลค่า 595,800 บาท ถูกหนูกัดป่นปี้ เละเทะไม่มีชิ้นดี ด้านตำรวจเร่งสืบสวนแล้ว
เงินในตู้เอทีเอ็ม
ภาพจาก Twitter @ronindey

          ย้อนกลับไปในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศอินเดีย หรือเอสบีไอ ได้ทำการใส่ธนบัตรชนิด 500 รูปี และ 2,000 รูปี รวมมูลค่า 2.94 ล้านรูปี หรือประมาณ 1.41 ล้านบาท เข้าไปในตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านไลปูลิ เมืองตินซูเกีย รัฐอัสสัม ทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ในตอนแรกมันก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แต่ในวันต่อมา มันกลับใช้งานไม่ได้ ทางธนาคารจึงแจ้งให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบ และเมื่อพวกเขาเปิดตู้ดู ทุกคนถึงกับพูดไม่ออกไปตาม ๆ กัน...

          จากการรายงานของเว็บไซต์เอ็นดีทีวี เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 ระบุว่า ถึงแม้ว่าตู้เอทีเอ็มดังกล่าวจะใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่กว่าทีมช่างเทคนิคจากกัลกัลตาจะเข้ามาซ่อม ก็ปาเข้าไปวันที่ 11 มิถุนายน เกือบจะครบ 1 เดือน และเมื่อพวกเขาจัดการแงะตู้เปิดดู ทุกคนก็ตกใจอย่างมาก เพราะสิ่งที่เห็นตรงหน้าคือธนบัตรที่สภาพป่นปี้ไม่มีชิ้นดี กลายเป็นกองเศษกระดาษขนาดย่อม ๆ เละเทะราวกับผ่านเครื่องทำลายกระดาษมาแล้ว และผู้ร้ายที่อยู่เบื้องหลังความย่อยยับครั้งนี้ก็คือ หนู

เงินในตู้เอทีเอ็ม
ภาพจาก Twitter @NarsiSai

          ทีมเจ้าหน้าที่ช่วยกันโกยเศษธนบัตรออกมาจากตู้ พร้อมกับแยกธนบัตรที่ไม่เสียหายเอาไว้ พบว่ายังมีธนบัตรที่ยังใช้งานได้จำนวน 1.71 ล้านรูปี หรือประมาณ 823,000 บาท ส่วนธนบัตรที่ถูกหนูกัดเสียหาย รวมมูลค่าทั้งหมด 1,238,000 รูปี หรือประมาณ 595,800 บาท โดยคลิปวิดีโอที่นักข่าวท้องถิ่นแชร์ลงในทวิตเตอร์ เผยให้เห็นว่ามีซากหนูตายอยู่ในกองเศษธนบัตรด้วย

          ข่าวดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากบนสังคมออนไลน์ และส่วนใหญ่ต่างก็ล้อเลียนเรื่องนี้ในทางที่ขบขัน โดยรายหนึ่งกล่าวแซวในเชิงเปรียบเทียบว่ามันสามารถเป็นข้อแก้ตัวดี ๆ (แต่ฟังไม่ขึ้น) ได้เลย อย่างเช่น เด็กนักเรียนถูกหมากัดการบ้านขาดกระจุย แต่พอไปบอกครูแล้วครูไม่เชื่อ สำหรับกรณีนี้ พนักงานก็คงไปบอกหัวหน้าว่าหนูแทะเงินเละหมดแล้ว และหัวหน้าก็คงไม่เชื่อในครั้งแรกที่ได้ยิน

เงินในตู้เอทีเอ็ม
ภาพจาก Twitter @ronindey

          อีกรายหนึ่งก็วิเคราะห์ว่า ศักยภาพในการแทะเงินของหนูเหล่านี้สูงมาก เพราะธนาคารฝากเงินในวันที่ 19 พฤษภาคม แต่แจ้งว่าตู้เสียตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม แสดงว่าหนูช่วยกันกัดเงินจนเละเทะภายในคืนเดียว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังสืบสวนคดีนี้แล้ว แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าพวกเขาจะตามล่าฝูงหนูที่เป็นผู้ร้ายได้หรือไม่

เงินในตู้เอทีเอ็ม
ภาพจาก Twitter @ronindey

https://twitter.com/twitter/statuses/1008758641288269824


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารช็อก เช็กตู้ ATM เสีย พบเงินเกือบ 6 แสน ถูกหนูแทะไม่มีชิ้นดี อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 09:49:23 52,756 อ่าน
TOP