x close

เทเรซา เมย์ นายกฯ อังกฤษ เปิดทำเนียบต้อนรับ บิ๊กตู่ เผยหนุน EEC

          เทเรซา เมย์ เปิดทำเนียบนายกฯ ต้อนรับ "พล.อ. ประยุทธ์" เชื่อมั่นไทยกำลังเดินสู่ประชาธิปไตยที่มั่นคง ยินดีสนับสนุนให้ภาคเอกชนอังกฤษร่วมลงทุน EEC
เทเรซา เมย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 21 มิถุนายน 2561 พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าพบ หารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรี (บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง) ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้ขอบคุณที่รัฐบาลอังกฤษให้การต้อนรับในการเยือนครั้งนี้ พร้อมยกย่องชื่นชมนางเทเรซา เมย์ ในการเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง เจรจาให้สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปด้วยเงื่อนไขที่ดีที่สุด รวมถึงนโยบายโกลบอล บริเทน (Global Britain) ที่ยึดมั่นในการค้าเสรี และเป็นโอกาสดีที่สหราชอาณาจักรจะเพิ่มพูนปฏิสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศต่าง ๆ ทั้งในและนอกยุโรป

          ขณะที่ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ได้ติดตามพัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทยอย่างใกล้ชิด มั่นใจว่าไทยกำลังเดินทางสู่ประชาธิปไตยที่มั่นคง ยั่งยืน รวมทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร เนื่องด้วยไทยมีศักยภาพและมีขนาดทางเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน พร้อมที่จะเป็นประตูการค้าสู่ภูมิภาคและดำเนินความสัมพันธ์เชิงหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกัน โดยจะดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการเปิดการค้าเสรี (FTA) ไทย-สหราชอาณาจักร ตลอดจนความเชื่อมั่นที่มีต่อนโยบาย Thailand 4.0 และยินดีสนับสนุนให้ภาคเอกชนอังกฤษร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

เทเรซา เมย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้หยิบยกประเด็นการพัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งประเทศไทยประสงค์ที่จะร่วมมือกับสหราชอาณาจักร เพื่อให้การศึกษาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะพัฒนาคน เพื่อรองรับทิศทางการพัฒนาประเทศ และเป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาทางเศรษฐกิจต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทเรซา เมย์ นายกฯ อังกฤษ เปิดทำเนียบต้อนรับ บิ๊กตู่ เผยหนุน EEC อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 10:19:11 4,471 อ่าน
TOP