x close

เปิดพินัยกรรม มิกซ์ หลงจิ จดหมายฉบับสุดท้าย...ถ้าแม่ได้อ่าน ผมคงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

          เปิดพินัยกรรม มิกซ์ หลงจิ จดหมายฉบับสุดท้ายที่เขียนถึงครอบครัว บอกรักทุกคน ฝากดูแลลูกด้วย พร้อมฝากถึงภรรยา ถ้าจะมีคนอื่นก็ไม่โกรธ หาคนดี ๆ นะ

          วันที่ 21 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า มีการเปิดเผยพินัยกรรมของนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ  หรือ มิกซ์ หลงจิ เขียนที่เรือนจำกลางบางขวาง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 กลายเป็นจดหมายฉบับสุดท้ายของเขาที่เขียนถึงครอบครัว เนื้อความระบุว่า...

          "ถึงม๊ะ และ มายด์ พี่น้องของผมทุกคน ม๊ะครับ ถ้าม๊ะได้รับจดหมายของผมฉบับนี้ ผมก็คงไม่มีชีวิตแล้ว แต่ผมก็ดีใจนะ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกม๊ะกับป๊ะ ถ้าชาติหน้ามีจริง ผมขอเกิดมาเป็นลูกม๊ะอีกนะ ม๊ะไม่ต้องคิดมากนะ แล้วม๊ะกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยนะ ช่วยดูแลลูกของผมด้วย แล้วบอกชายว่า ผมรักชายมาก ขอให้ได้พบกันอีกชาติหน้า บอกพี่น้องนะว่าผมรักพี่น้องทุกคน ให้ดูแลม๊ะ กับชาย และบอกมายด์ นะว่า ตั้งใจดูแลลูกให้ดี แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว และบอกลูก ๆ ของผมทุกคนนะว่า ผมรักลูก ๆ ตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนดีด้วยนะ

ประหารชีวิต

          ถึงมายด์ ถ้าจะมีคนอื่นก็หาคนดี ๆ นะ ที่ไม่เกเร ผมไม่โกรธ เพราะผมก็เข้าใจดี ตอนนี้ผมก็รู้ดี ว่าไม่ดี แต่ก็ต้องทำใจ เพราะจบแล้ว ไม่ต้องคิดมาก ฝากดูแลวันใหม่ด้วย รักทุกคนที่สุด มิกซ์ แล้วก็อีกอย่างช่วยดูแลลูกผมด้วยนะ แล้วม๊ะก็ช่วยกัน บอกชายกันว่า ที่ดินที่จะแบ่งให้ผม ยกให้ลูกได้เลย"

          ส่วนบรรยากาศที่บ้านเกิดของ มิกซ์ หลงจิ ที่ ต.ควนปลิง อ.เมือง จ.ตรัง เต็มไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติพี่น้อง ยังคงตั้งประเด็นในความเคลือบแคลงสงสัย ว่าทำไมกรมราชทัณฑ์ไม่แจ้งล่วงหน้าก่อนจะประหารชีวิต โดยเรือนจำแจ้งก่อนประหารแค่ 3 ชั่วโมง ทำให้ญาติเกินที่จะทำใจยอมรับ อีกทั้งครอบครัวก็โดนสังคมประณาม เหยียดหยาม สมน้ำหน้า สารพัด

ประหารชีวิต

          ทั้งนี้ ญาติคนหนึ่งบอกว่า ไม่ได้ปฏิเสธว่าคนชั่วทำผิดก็ต้องได้รับโทษที่สาสมกัน และก็เห็นด้วยกับโทษประหาร แต่ตั้งคำถามว่า คนที่ทำผิดร้ายแรงก่อนหน้านี้ ทำไมไม่ถูกประหาร ทำไมถึงลัดคิว ถ้าจะให้โทษประหารศักดิ์สิทธิ์ ก็ต้องปฏิบัติเหมือนกัน ถึงจะยอมรับได้ และฝากไปถึงพวกที่มาต่อว่าด้วยว่า ขอให้หยุดได้แล้ว อย่าตอกย้ำกันอีกเลย เพราะพวกเราก็สูญเสียมากพอแล้ว

          ด้าน มายด์ ภรรยาของมิกซ์ บอกว่า ปกติมิกซ์จะเขียนจดหมายติดต่อมาทุกเดือน สำหรับหนูแล้ว เขาเป็นคนที่ดีมาก ดูแลดีทุกอย่าง เป็นที่รักของครอบครัวและคนรอบข้าง ในชีวิตคนคนหนึ่งไม่มีใครอยากเป็นคนไม่ดี ทำผิดพลาดกันได้ทุกคน ที่ผ่านมาหนูกับลูกเฝ้ารอว่าสักวันเขาจะพ้นโทษออกมาใช้ชีวิตด้วยกัน ไม่คิดว่าจะมาถูกประหารแบบไม่ทันตั้งตัวแบบนี้ ก่อนตายยังเขียนเป็นจดหมายสั่งเสียด้วยว่าให้หนูดูแลลูกให้ดี เพราะเขาจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว...


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดพินัยกรรม มิกซ์ หลงจิ จดหมายฉบับสุดท้าย...ถ้าแม่ได้อ่าน ผมคงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 14:35:17 66,271 อ่าน
TOP