x close

สุดยอดคุณพ่อ วิ่งช่วยดึงลูกชายออกจากรถไฟลุก ยอมเสี่ยงขอแค่ลูกปลอดภัย


         แห่ชื่นชมวีรบุรุษสุดยอดคุณพ่อ วิ่งเข้าช่วยดึงตัวลูกชายออกมาจากรถแข่งที่เกิดเพลิงไหม้ หลังเสียหลักพุ่งชนขอบทางจนไฟลุกท่วม ยอมฝ่าฝืนกฎและเสี่ยงชีวิต ขอเพียงให้ลูกปลอดภัย


วิ่งช่วยดึงลูกชายออกจากรถไฟลุก

        วันที่ 20 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุดระทึกขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนามแข่งรถเซาท์ บอสตัน สปีดเวย์ ในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ไมค์ โจนส์ หนึ่งในนักแข่ง ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนกับรถของคู่แข่ง ก่อนรถจะหมุนเหวี่ยงไปชนเข้ากับกำแพงจนเกิดไฟลุกท่วมขึ้นมา ช่วงจังหวะนั้นชายผู้เป็นพ่อของไมค์ ซึ่งสวมเพียงเสื้อยืดกางเกงขาสั้นและไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายใด ๆ รีบเสี่ยงชีวิตวิ่งกระโดดข้ามที่กั้นเข้าไปถึงยังตัวรถที่ไฟลุกท่วม ก่อนจะรีบปลดเข็มขัดนิรภัยและดึงตัวของลูกชายที่ติดอยู่ในรถออกมาผ่านทางหน้าต่างของรถ ใช้เวลาประมาณ 25 วินาที หลังจากเพลิงลุกไหม้ และเคราะห์ดีที่ปลอดภัยทั้งคู่

        ทั้งนี้ นอกจากคุณพ่อของไมค์จะช่วยเหลือลูกชายออกมาได้ปลอดภัยแล้ว เขายังหันกลับไปช่วยเจ้าหน้าที่อีกรายที่ติดอยู่ในเปลวเพลิงให้ออกมาจากอันตราย ขณะเดียวกัน รถดับเพลิงที่อยู่ในบริเวณสนามแข่งดังกล่าว ก็ได้เข้ามาถึงยังจุดเกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่จะช่วยกันระดมสกัดไฟลุกไหม้จนเปลวเพลิงสงบลง และทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุดังกล่าว
      
         คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ผู้ชมจำนวนมากต่างพากันเข้าไปชื่นชมในความกล้าหาญของคุณพ่อรายนี้ ซึ่งต่อมาทราบชื่อว่า ดีน โจนส์ คุณพ่อผู้เสียสละยอมเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยลูกชายด้วยความรักและเป็นห่วงสุดใจ โดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง หลายคนต่างยกให้เป็นคุณพ่อฮีโร่ไปเลยทีเดียว

วิ่งช่วยดึงลูกชายออกจากรถไฟลุก

        อย่างไรก็ดี รายงานเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่ ดีน โจนส์ อาจจะได้รับโทษจากทางสมาคมการแข่งรถสต็อกคาร์แห่งชาติ หรือ นาสคาร์ จากเหตุที่กระโจนเข้าไปในสนามแข่งรถและเสี่ยงชีวิตในเพลิงไหม้เช่นนั้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่งและผิดกฎระเบียบของทางสนามแข่งด้วย 

https://www.youtube.com/embed/TszyW5iKPkc?feature=oembed

วิ่งช่วยดึงลูกชายออกจากรถไฟลุก
ภาพจาก Memory Lane Video สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณพ่อ วิ่งช่วยดึงลูกชายออกจากรถไฟลุก ยอมเสี่ยงขอแค่ลูกปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 17:11:12 25,571 อ่าน
TOP