x close

ขสมก. แจงเส้นทางเดินรถ หลังสาวตั้งกระทู้ตัดพ้อ "ร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน"

            สาวตั้งกระทู้ตัดพ้อระบบขนส่งสาธารณะ ต้องร้องไห้เพราะรอรถเมล์นานเกือบ 3 ชั่วโมง ด้าน ขสมก. แจงปล่อยรถออกหมดทุกคัน บางเส้นทางมีรถติด เร่งปรับแผนการเดินรถ-ปรับปรุงให้ประชาชนพึงพอใจ
ขสมก. แจงเส้นทางเดินรถ หลังสาวตั้งกระทู้ตัดพ้อ ร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน
ภาพจาก 2p2play/Shutterstock.com

            จากกรณีที่ คุณ Teejingpentayvada สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน" โดยเจ้าของกระทู้ได้บอกเล่าถึงปัญหาการรอรถเมล์สาย 141 และ 195 นานเกือบ 3 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลา 21.00 น. แถมยังเช็กกับแอปพลิเคชันไม่ได้ หากรถเมล์มีระบบและบริการที่ดี ก็มีแต่คนอยากใช้เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ แต่ตนต้องมาร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน พร้อมระบุว่า "ความล้มเหลวของขนส่งมวลชน หรือเพราะเราเป็นคนใจบาง"

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ระบุว่า ได้ตรวจสอบการจัดเดินรถเมล์ สาย 141, 195 ในวันและเวลาที่เจ้าของกระทู้รอรถเมล์นั้น พบว่า รถเมล์สาย 141  มีรถประจำการ 27 คัน ในวันดังกล่าว ได้นำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนครบทุกคัน รถคันสุดท้ายออกจากอู่แสมดำ เวลา 21.00 น. และออกจากท่าปล่อยรถจุฬาลงกรณ์ เวลา 22.05 น. โดยมีความถี่ในการปล่อยรถ 20 นาทีต่อคัน

ขสมก. แจงเส้นทางเดินรถ หลังสาวตั้งกระทู้ตัดพ้อ ร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน
ภาพจาก Wanlika Thongthup/Shutterstock.com

            ส่วนสาย 195 นั้น มีรถประจำการ 13 คัน ในวันดังกล่าวได้นำรถออกวิ่งให้บริการประชาชนครบทุกคัน แต่เนื่องจากในเส้นทางมีการจราจรติดขัด จึงบริหารจัดการเดินรถให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร โดยปล่อยรถจากอู่คลองเตย ตัดเสริมบิ๊กซี พระประแดง สลับกับตลาดบางปะกอกและเดอะมอลล์ ท่าพระ รถคันสุดท้ายออกจากอู่คลองเตย เวลา 22.30 น. และออกจากท่าเดอะมอลล์ ท่าพระ เวลา 23.15 น.  มีความถี่ในการปล่อยรถ 20-30 นาทีต่อคัน

            อย่างไรก็ตาม ขสมก. จะพิจารณาปรับแผนการเดินรถเมล์ทั้งสองเส้นทาง ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับประชาชน


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. แจงเส้นทางเดินรถ หลังสาวตั้งกระทู้ตัดพ้อ "ร้องไห้เพราะรอรถเมล์นาน" อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 15:15:39 24,548 อ่าน
TOP