x close

วอนช่วยเด็กหญิงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เรียนดีแต่ยากจน-พ่อกลับประเทศติดต่อไม่ได้


         คุณครูโพสต์ข้อความวอนช่วยเหลือนักเรียน ม.2 ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เรียนดีแต่ยากจน แม่เสียตั้งแต่อายุ 3 ขวบ อยู่กับพ่อมาตลอด แต่พ่อกลับประเทศเพราะมีเมียเยอะ-ลดค่าเลี้ยงดูจนค้างจ่ายค่าเทอม

ช่วยเด็กหญิงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน

         เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก Benjawan Kanyabarn ของคุณครูท่านหนึ่งในโรงเรียนบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระบุว่า ตนเองได้ไปเยี่ยมบ้านของ ด.ญ.สุมาตรา มนต์ไธสง หรือ น้องนาตาลี อายุ 13 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ซึ่งหากไม่ได้มาเยี่ยมบ้านนักเรียนก็ไม่ทราบเลยว่าเด็กต้องการความช่วยเหลือ โดยน้องนาตาลีเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.63 แม่เสียชีวิตตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ส่วนพ่อเดินทางกลับประเทศ ติดต่อไม่ได้ ขอวอนผู้ใหญ่ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

         ต่อมาทางคุณครูท่านดังกล่าวได้โพสต์ข้อความอัปเดต ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ทั้งที่จะประสานตามหาพ่อของน้องนาตาลีให้ และยังได้รับความช่วยเหลือจาก ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่

         ด้านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ น้องนาตาลีอาศัยอยู่กับคุณพ่อชาวเยอรมัน และเรียนหนังสือตั้งแต่ชั้นประถมถึงมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในตัวเมืองขอนแก่น แต่ภายหลังคุณพ่อมีปัญหากับป้าเรื่องมีภรรยาหลายคน อีกทั้งยังลดค่าเลี้ยงดูจนค้างจ่ายค่าเทอม ทำให้น้องนาตาลีไม่สามารถใช้ชีวิตในเมืองขอนแก่นได้ ป้าจึงนำตัวกลับมาอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ ประกอบกับคุณพ่อต้องกลับไปประเทศเยอรมนี ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้จนถึงปัจจุบัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเด็กหญิงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เรียนดีแต่ยากจน-พ่อกลับประเทศติดต่อไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 18:07:53 25,115 อ่าน
TOP