x close

นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน หาปากปล่องถ้ำ โรยตัวช่วยเด็ก ๆ ทีมฟุตบอล

          เจ้าหน้าที่เร่งนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน หาปากปล่องถ้ำ เตรียมโรยตัวช่วยเด็ก ๆ ทีมฟุตบอล ล่าสุดยุติการบินชั่วคราว เพราะสภาพอากาศแปรปรวน
ถ้ำหลวง
ภาพจาก อีจัน

          ปฏิบัติการค้นหาเด็ก ๆ และโค้ชฟุตบอลทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังคงดำเนินไปท่ามกลางความลุ้นระทึก และกำลังใจจากทั่วทุกสารทิศ ที่ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ เด็ก ๆ และครอบครัว ขอให้ปฏิบัติการครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยซีลได้ดำน้ำลงไป 5 เมตร และพบร่องรอยของเด็ก ๆ แล้ว แต่ยังไม่พบตัวนั้น [อ่านข่าว : เปิดเบาะแส เด็ก ๆ เขียนสัญลักษณ์ทางตัน-หน่วยซีลพบร่องรอยแล้ว แต่ยังไม่พบตัว]

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 มิถุนายน 2561 สำนักข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลา 14.15 น. เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการสำรวจพื้นที่ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย ด้วยเฮลิคอปเตอร์แล้ว

ถ้ำหลวง
ภาพจาก อีจัน

          ขณะที่ทางรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตชด.32 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำแผนที่ของถ้ำหลวงมาทำการมาร์กจุดเพื่อสำรวจหาปากปล่องเหนือถ้ำ หลังจากมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า มีปล่องเหนือถ้ำ 2 จุด โดยทางเจ้าหน้าที่จะเดินเท้าและบินสำรวจด้วยเฮลิคอปเตอร์ ส่วนการค้นหาของหน่วยซีลนั้น ขณะนี้ได้เข้าไปในห้องโถงในถ้ำแล้วจำนวน 2 ห้อง พบร่องรอยของเด็ก ทั้งรอยเท้าและรอยมือของการเคลื่อนไหว โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาต่อเนื่อง

          ด้านเฟซบุ๊ก อีจัน รายงานว่า นายซาเจะ ปรึกษาพรทวี ผู้ใหญ่บ้านดอยผาหมี ม.6 ต.เวียวพางคำ ระบุว่า ตนเคยขึ้นไปบนปล่อง และโยนหินลงไปด้านในที่อยู่ส่วนที่ลึกที่สุดของถ้ำ โดยได้ยินแต่หินกระทบกับน้ำ ทำให้ทราบว่าจากปล่องลงไปยังพื้นเบื้องล่างนั้นมีความสูงมาก

ถ้ำหลวง
ภาพจาก อีจัน

          พ.ต.อ. รังสิมันต์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่จะบินขึ้นเหนือปล่อง ต้องเตรียมเชือกไปด้วยหากพบเด็กจะได้ใช้วิธีการโรยตัวลงไปช่วยเด็กได้ทันที หากไม่พบในการบินสำรวจครั้งนี้จะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ดี ล่าสุดเฮลิคอปเตอร์ได้ยุติการบินชั่วคราว เนื่องจากมีฝนตกลงมา สภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งอาจทำให้เครื่องบินตกได้ หากฟ้าเปิดจะขึ้นบินสำรวจอีกครั้ง

ถ้ำหลวง
ภาพจาก อีจัน

ถ้ำหลวง
ภาพจาก อีจัน

https://twitter.com/ThaiPBSNews/status/1011150752188792833




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Thai PBS, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน หาปากปล่องถ้ำ โรยตัวช่วยเด็ก ๆ ทีมฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 17:14:23 32,999 อ่าน
TOP