x close

ปภ. ส่งท่อลมขนาดใหญ่เพิ่มออกซิเจนในถ้ำให้ จนท. ค้นหา 13 ชีวิต

           ปภ. เขต15 ส่งท่อลมขนาดใหญ่เพิ่มออกซิเจนในถ้ำให้ จนท. ชุดค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ขณะเตรียมสูบน้ำจากอ่างน้ำด้านล่าง หวังน้ำในถ้ำไหลออกเร็วขึ้น
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 25 มิถุนายน 2561 นายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของ ปภ. เขต 15 เชียงราย เดินทางถึงจุดอำนวยการหน้าถ้ำหลวงแล้ว สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจค้นหา 13 ชีวิตนักฟุตบอล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งท่อลมขนาดใหญ่ที่ปกติใช้ในการดูดควันเวลามีเหตุไฟไหม้ แต่ในสถานการณ์นี้จะใช้ท่อลมดูดอากาศจากภายนอกเข้าไปในถ้ำ เนื่องจากขณะนี้ทีมค้นงานและผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในถ้ำเป็นจำนวนมาก อากาศจึงน้อยลง ทาง ปภ. เขต 15 เชียงราย จึงเพิ่มออกซิเจนในถ้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานสะดวกมากขึ้น

           นอกจากนี้ กำลังประสานงานเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยในการสูบน้ำออกจากอ่างน้ำพุ ซึ่งอ่างเก็บน้ำที่อยู่ด้านล่างถ้ำ และกำลังน้ำล้นสปริงเวย์ ซึ่งถ้าสูบน้ำออกจากอ่างน้ำได้มาก จะทำให้น้ำไหลออกจากถ้ำได้เร็วขึ้น

ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ขณะที่หน่วยซีลนั้น ยังอยู่ระหว่างการหาช่องทางเพื่อวางสายสื่อสารเข้าไปภายในโถงกลาง สำหรับติดต่อประสานงานและรายงานความคืบหน้ามายังกองอำนวยการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทหารได้มีการวางสายสื่อสารเข้าไปภายในถ้ำบางส่วนแล้ว

           นอกจากนี้ หน่วยซีลทั้ง 4 ชุด ที่เข้าทำการค้นหายังได้มีการนำเสบียงอาหารพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดตัวไปด้วย ซึ่งหากพบทีมฟุตบอลก็จะสามารถทำการช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันที ส่วนทีมสนับสนุนขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการช่วยชีวิตและส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายก็ได้มีการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์สำหรับการลำเลียงส่งต่อผู้ป่วยอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพจาก สำนักข่าว INN

           สำหรับระยะทางจากปากถ้ำเข้าไปยังจุดที่พบรองเท้า กระเป๋า และขวดน้ำ ของนักฟุตบอล ติดกับสามแยกที่จะเข้าไปยังโถงกลางนั้น ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และก่อนถึงโถงกลาง มีน้ำขวางกั้นยาวประมาณ 15 เมตร สูง 5 เมตร ขณะที่เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วระยะทางตรงนั้นก็ประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้นจะเข้าสู่ปลายถ้ำความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งจุดนั้นก็จะมีน้ำอยู่เช่นกัน ตรงนี้เองจึงทำให้เจ้าหน้าที่และทีมค้นหามั่นใจว่านักฟุตบอล จะอยู่ในบริเวณโถงกลางระยะทาง 3 กิโลเมตร


ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปภ. ส่งท่อลมขนาดใหญ่เพิ่มออกซิเจนในถ้ำให้ จนท. ค้นหา 13 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 18:11:46 12,272 อ่าน
TOP