x close

ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง คาด 13 ชีวิตถูกน้ำล้อม - ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นอีก


          ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง เผยจุดที่เด็ก ๆ และโค้ช 13 ชีวิตติดอยู่ด้านใน ด้านหน่วยซีลพบเชือก-รอยฝ่ามือที่ผนัง พบน้ำสูงขึ้นเพราะฝนตก ถอนกำลังค้นหาชั่วคราว


ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องสำหรับการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยในวันนี้การเข้าช่วยต้องลำบากเพิ่มขึ้นหลังมีฝนตกลงมาเป็นระยะตลอดทั้งวัน แม้จะผ่านไปกว่า 50 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายภายในถ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยซีล ทั้งหมด 4 ชุด สลับกันเข้าสำรวจ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ได้ทำกราฟิกจำลองสถานการณ์ภายในถ้ำหลวง ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้สูญหายนั้นติดอยู่บนเนินดินสูงโดยมีน้ำล้อมรอบ ทำให้ทีมช่วยเหลือนั้นจำเป็นต้องดำน้ำเข้าไปเท่านั้น แต่ทางหน่วยซีลยังมั่นใจว่ากลุ่มเด็ก ๆ และโค้ชยังมีชีวิตอยู่


          ล่าสุด รายงานสถานการณ์เมื่อ เวลา 16.00 น. ว่า ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นเนื่องจากฝนที่ตกลงมา แต่จากการสำรวจพบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำ แต่ยังไม่พบเด็ก ๆ ซึ่งทางทีมช่วยเหลือกำลังค้นหาต่อไป 


 ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL 

          ขณะที่สำนักข่าวไทย รายงานว่า หน่วยซีลมีการพบเชือกที่ต่อกันไม่ให้หลงทาง ทั้งนี้ทีมงานค้นหาเริ่มทยอยออกมาแล้ว

          ส่วนบรรยากาศด้านนอก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจพ่อแม่และญาติพี่น้องผู้สูญหายไปในถ้ำทั้ง 13 คน พร้อมกับขอให้งดแชร์ข่าวที่ไม่จริง เพื่อไม่ให้สร้างความสับสนให้กับประชาชนและญาติพี่น้องของผู้ที่สูญหาย


          ด้าน นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย เผยว่า โดยปกติร่างกายของคนทั่วไปจะทนต่อภาวะขาดอาหารได้ 30-60 วัน ทนต่อภาวะขาดน้ำได้ 3-7 วัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออากาศหายใจ แต่เชื่อว่าสภาพในถ้ำมีช่องให้ลมผ่านเข้า-ออก ย่อมส่งผลดีต่อผู้ประสบภัย โดยหลังจากช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้แล้ว ทีมแพทย์ในพื้นที่ต้องเตรียมพร้อมในการตรวจร่างกายและเยียวยาสภาพจิตใจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง คาด 13 ชีวิตถูกน้ำล้อม - ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นอีก อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 19:31:09 84,316 อ่าน
TOP