x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หน่วยซีล ถอนกำลังออกจากถ้ำหลวง หลังน้ำท่วมสูงเสี่ยงปิดทางเข้า-ออก

| 39,913 อ่าน

ถอนกำลัง หน่วยซีล ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หลังฝนตกอย่างหนัก ทำระดับน้ำในถ้ำท่วมสูงขึ้น เสี่ยงปิดทางเข้า-ออก แม้ใกล้ถึงปลายถ้ำ


หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ได้เดินทางเข้าร่วมทีมช่วยเหลือค้นหา นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า พร้อมนักฟุตบอลลูกทีมอายุ 13-15 ปี รวมทั้งหมด 13 คน ที่ติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561   

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่หน่วยซีลแบ่งกำลังกันผลัดเปลี่ยนเข้าไปช่วยทำการค้นหา ได้มีการพบรอยเท้า-รอยฝ่ามือ และมั่นใจว่าผู้สูญหายยังมีชีวิตรอด คาดว่าน่าจะพากันไปเดินไปตามแสงสว่างริบหรี่ที่สุดปลายทางของถ้ำ ซึ่งเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีปล่องสูงกว่า 70 เมตร และพอมีอากาศให้หายใจได้

ทั้งนี้ในเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า หน่วยซีลใกล้จะลุยถึงปลายถ้ำในอีก 2 กิโลเมตรสุดท้าย แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังออกทั้งหมด เนื่องจากทางด้านนอกได้ประเมินสถานการณ์แล้วพบว่า ตอนนี้ระดับน้ำบริเวณ 3 กิโลเมตรแรก เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากฝนตกหนัก โดยจะมีการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก dailynews 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยซีล ถอนกำลังออกจากถ้ำหลวง หลังน้ำท่วมสูงเสี่ยงปิดทางเข้า-ออก อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 19:26 39,913 อ่าน
TOP