x close

สั่งปรับสาวโพสต์เฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 200 บาท



         สั่งปรับสาวโพสต์เฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 200 บาท รับ บอกแค่เพื่อนในกลุ่ม แต่ไม่คิดว่าจะมีหลุดออกไป และได้นำเงินไปบริจาคจริง
เรี่ยไรเงินช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

         เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ นางสาวประกายแสง ปวงจันตา หลังตกเป็นผู้ต้องหาในกรณีโพสต์เฟซบุ๊กรับบริจาคเงินเพื่อสร้างโรงทานในการทำอาหารเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการค้นหาเยาวชนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จนมีผู้แชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์สร้างความไม่พอใจ เนื่องจากเข้าใจว่ามีเจตนาทุจริตไม่ได้นำมาช่วยเหลือจริง

         ด้านนางสาวประกายแสง กล่าวว่า ตนยอมรับว่าได้โพสต์เฟซบุ๊กรับบริจาคจริง แต่เป็นการบอกต่อกับเพื่อนในเฟซบุ๊กของตัวเองเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีคนนำไปแชร์ต่อ ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ลบแต่ก็มีผู้บริจาคมาแล้วประมาณพันกว่าบาท และตนก็นำไปซื้อหมูและผักเพื่อไปทำอาหารแจกจ่ายจริง โดยมีเอกสารการซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อมายืนยันอย่างถูกต้อง รวมทั้งไม่คาดคิดมาก่อนว่าการเรี่ยไรลักษณะนี้ต้องมีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง พร้อมขอโทษประชาชนคนไทยทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจอีกด้วย

         ขณะที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำแล้วพบว่าตัวของนางสาวประกายแสง ไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกงแต่อย่างใด และมีการนำเงินที่ได้ไปซื้อสินค้าอย่างถูกต้อง โดยได้ตักเตือนว่าการกระทำลักษณะนี้ต้องมีการขออนุญาตคณะกรรมการที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยผ่านฝ่ายปกครองอย่างถูกต้อง เบื้องต้นเปรียบเทียบปรับนางสาวประกายแสง เป็นเงิน 200 บาท พร้อมปล่อยตัวกลับไป

สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปรับสาวโพสต์เฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 200 บาท อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 10:34:05 17,905 อ่าน
TOP