x close

BOOK for GIFT ให้หนังสือเป็นของขวัญ ให้ความรู้สึกดีๆ...แทนใจ

หนังสือ

          หากเอ่ยถึงเทศกาลแห่งความสุข ทั้งคริสต์มาส ปีใหม่ ที่มีเพียงครั้งเดียวในรอบปี สิ่งที่ขาดไม่ได้จนน่าจะเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันคือ ของขวัญ ช่วงนี้หลายๆ คนเริ่มที่จะมองหาของขวัญให้กับคนที่รัก และเคารพ บ้างก็เป็นของเล็กๆ น้อยๆ จนถึงกระเช้าของขวัญ การมอบของขวัญเป็นความสุขที่ทุกคนทำได้ไม่ยาก แต่คงไม่มีสิ่งใดที่ทำให้ทั้งผู้ให้และผู้รับอิ่มเอมใจ และประทับใจ เท่ากับการให้หนังสือเป็นของขวัญ

           ดังคำกล่าวที่ว่า หนังสือเป็นมากกว่าของขวัญอื่นใด ที่มีคุณค่ามากกว่ามูลค่าของตัวมัน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย รณรงค์ให้ประชาชนมอบหนังสือเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องภายใต้กิจกรรม "BOOK  for GIFT" เพื่อกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่าน

           นางริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) กล่าวว่า BOOK for GIFT เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมอบหนังสือเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านมากขึ้น  เพราะหนังสือมีคุณค่าเพิ่มที่มากกว่าของขวัญทั่วไป ให้สาระเสริมปัญญา ให้จินตนาการสร้างแรงบันดาลใจ และให้ความสุขทั้งต่อตัวผู้ให้และผู้ได้รับ

หนังสือ 
          
          และในปีนี้ เป็นโอกาสดีที่กิจกรรม BOOK for GIFT ได้เข้าร่วมงาน Magazine & Book Fair ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายนนี้ ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยภายในบูธของ BOOK for GIFT จะจัดตกแต่งในบรรยากาศคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมบูธรู้สึกถึงวาระการหาของขวัญให้กับคนที่รัก และเคารพ ทั้งกล่องของขวัญ ถุงของขวัญ ตะกร้าของขวัญรูปทรงต่างๆ ที่บรรจุหนังสือหลากหลายด้วยไอเดีย ที่เหมาะกับผู้รับและเนื้อหาของหนังสือ รวมถึงซุ้มของขวัญหนังสือสำหรับเทศกาลหรือวาระอื่นๆ ที่หนังสือถูกนำมาตกแต่งเป็นไอเดีย ร่วมด้วยกิจกรรมปันน้ำใจให้หนังสือแก่เด็ก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้   

           นอกจากนี้ผู้เข้าชมบูธยังจะได้ร่วม Workshop การทำของขวัญจากของขวัญธรรมดาให้กลายเป็นของขวัญแสนพิเศษด้วยตัวเอง เช่น การพับถุงกระดาษด้วยมือ, ถุงผ้าช่วยโลกร้อน, ผ้าสวยห่อหนังสือ, การ์ดอวยพรป๊อปอัพ, ที่คั่นหนังสือลูกปัดหลากสี  ฯลฯ 

           ทั้งนี้ภายหลังจากงาน Magazine & Book Fair สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังรณรงค์กิจกรรม BOOK for GIFT กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมหกรรมหนังสือทั่วประเทศด้วย  เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาให้หนังสือในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

หนังสือ

           ร่วมส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการ "ให้หนังสือเป็นของขวัญ" และร่วมกิจกรรม BOOK for GIFT ภายในงาน Magazine & Book Fair ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

           รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด/ โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2 
  
           *12 เหตุผลที่ทุกคนควร "ให้หนังสือเป็นของขวัญ"

           1. เพราะการให้หนังสือเป็นของขวัญ เริ่มต้นได้ง่ายๆ เริ่มได้ทันที  คือ นอกเหนือจากสิ่งของอื่นๆ ที่นิยมให้กันในเทศกาล ในวาระ ในโอกาสต่างๆแล้ว เพียงแค่เพิ่มหนังสือความหมายดีๆ เนื้อหาดีๆ ไปสักเล่มหนึ่ง (ให้อะไรเป็นของขวัญก็ได้ แต่เพิ่มหนังสือไปด้วยสักเล่ม)

           2. เพราะดอกไม้, ตุ๊กตา, ช็อกโกแลต, แหวน, เสื้อผ้า, นาฬิกาข้อมือ,  เงิน, สร้อยคอ-สร้อยข้อมือ, คุกกี้, ซุปไก่, รังนก, ไวน์, การ์ดอวยพร, SMS, E-Card ใครๆเขาก็ให้กัน ถ้าจะให้พิเศษกว่า เพิ่มคุณค่าแห่งความรัก ความปรารถนาดีลงไปด้วย "หนังสือสักเล่ม"

           3. เพราะการให้หนังสือเป็นของขวัญ "สนุกและมีความสุขตั้งแต่ยังไม่ได้ให้" แค่เริ่มคิดจะให้หนังสือกับใครสักคน ได้คิด ได้เลือกก็สนุกและมีความสุขแล้ว

           4. เพราะการเลือกหนังสือให้เหมาะกับ "คนรัก" และ  "คนรับ"  (คนแบบนี้ควรให้หนังสือแบบไหน) แสดงถึงความใส่ใจ ความตั้งใจในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาชอบที่เขาอยากได้ (บางครั้งของขวัญใหญ่โต มีค่ามหาศาลแค่ไหนก็ไร้ความหมาย  ถ้าเขาไม่อยากได้  หรือไม่ต้องการ)

           5. เพราะว่า "ของขวัญอย่างอื่น" ที่เราให้จะแทนความรัก ความรู้สึกที่เรามี แต่ การเพิ่ม "หนังสือ" ไปด้วย "หนังสือ" จะช่วยสื่อถึงความปรารถนาดี ความห่วงใยในความก้าวหน้า ห่วงใยในอนาคตของคนที่เราให้ คนที่เรารักอย่างจริงใจและไม่มีที่สิ้นสุด

           6. เพราะหนังสือคือของขวัญที่สามารถเลือกให้ได้แบบไม่จำกัดวัย ไม่จำกัดอายุ ให้กันได้ในทุกวาระ ทุกโอกาส ทุกเทศกาล มีทางเลือกมากมาย ทั้งผู้รับ-ผู้ให้ไม่จำเป็นต้องเป็นนักอ่าน หรือหนอนหนังสือ เช่น  หนังสือกลุ่มสุขภาพ แนบไปพร้อมการ์ดอวยพร "ขอให้สุขภาพดี ตลอดปี ตลอดไป" กลุ่มหนังสือธรรมะ , กลุ่มหนังสือขำขัน /ตลก-เฮฮา / เบาสมอง, กลุ่มหนังสือตกแต่งบ้าน ภาพสวยๆ ไอเดียเก๋ๆ สไตล์เท่ๆ น่ารักๆ ฯลฯ 

          หรือสำหรับผู้รับที่เป็นนักอ่าน ตัวยง เราสามารถหลีกหนีความซ้ำซากจำเจ ด้วยการจัดแบ่งกลุ่มหรือหมวดหมู่หนังสือใหม่ตามอารมณ์ที่ได้รับจากการอ่าน เช่น อ่านแล้วอิ่ม อ่านแล้วยิ้ม อ่านแล้วอุ่น อ่านแล้วลุ้น อ่านแล้วคิดถึงคุณตลอดเวลา อ่านแล้วรวย อ่านแล้วสวย อ่านแล้วฮา 

           7. เพราะหนังสือมีมากมายหลากหลาย "รสชาติ" ที่เราสามารถจะเลือกสนุก เลือกมีความสุขจากการอ่านได้ตามความสนใจ ตามรสนิยมส่วนตัว โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนหรือตามใคร

           8. เพราะหนังสือบางเล่มอาจเป็นกำลังใจ อาจให้ความหวัง อาจชี้เส้นทางชีวิต อาจจะช่วยลับคมความคิด หรืออาจเปลี่ยนใครสักคนไปทั้งชีวิตเลยก็เป็นได้ 

           9. เพราะหนังสืออ่านที่ไหน ตรงไหนก็ได้ เรามีความสุขได้ง่ายๆ ถ้าในมือมีหนังสือเล่มโปรด 

           10. เพราะหนังสือคือของขวัญที่ผู้รับจะเปิดดูได้บ่อยๆ เท่าที่อยากทำ

           11. เพราะหนังสือเป็นของขวัญสื่อรักทรงคุณค่าที่ "ไม่มีวันหมดอายุ" อ่านเมื่อไรสดใหม่เสมอ เหมือนกับวันที่เพิ่งเขียนเสร็จ

           12. เพราะการอ่านสำคัญ...กับทุกวันของชีวิต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BOOK for GIFT ให้หนังสือเป็นของขวัญ ให้ความรู้สึกดีๆ...แทนใจ โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 5,622 อ่าน
TOP