x close

นทท.จีน เผยวินาทีชุลมุนเรือล่ม เห็นพายุมาแต่ยังออกไป คนวิ่งหนีตายจนเรือเอียง

           นักท่องเที่ยวจีน เล่านาทีระทึกตอนเรือฟีนิกซ์ล่ม ที่ จ.ภูเก็ต เผยกว่าลูกเรือจะบอกให้ผู้โดยสารหนีเรือก็ใกล้ล่มแล้ว อีกรายเผย เห็นเมฆครึ้มมาตั้งแต่ยังไม่ออกเรือแล้ว
เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Xinhua News

           วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว Xinhua News รายงานว่า นายหวงจวินซง หนึ่งในผู้ประสบภัยเรือฟีนิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต ได้เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญขณะที่เรือเผชิญพายุฝนกลางทะเล ว่า ตอนนั้นน่ากลัวมาก กว่าที่ลูกเรือจะบอกให้ผู้โดยสารในเคบินออกไปที่ดาดฟ้า เรือก็เริ่มเอียงไปข้างหนึ่งแล้ว ผู้โดยสารต่างก็รีบวิ่งหนีออกไปโดยไม่มีการควบคุม พากันกรูไปด้านที่เอียงต่ำ ทำให้เรือยิ่งเอียงมากกว่าเดิมและเริ่มมีน้ำไหลเข้ามา หลังจากนั้นเรือก็จมลง น้ำก็ไหลทะลักเข้ามาข้างใน ผู้โดยสารบางคนก็หนีเข้าไปหลบในเคบิน

เรือล่มภูเก็ต
หวงจวินซง หนึ่งในนักท่องเที่ยวผู้รอดชีวิต จากเหตุเรือล่ม
(ภาพจาก เฟซบุ๊ก Xinhua News)

           นายจวินซง เล่าต่อว่า ตอนที่เรือออกจากฝั่ง สภาพอากาศยังดีอยู่ แต่พอตอนขากลับ ก็พบเจอกับคลื่นลูกใหญ่จำนวนมาก และเขาก็ตั้งคำถามถึงลูกเรือว่า เมื่อรู้ว่าอากาศไม่ดี ทำไมยังจะออกจากฝั่ง ตอนนั้นเขาเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่ด้านนอกเคบิน ในตอนเกิดเหตุ เขาและคนอื่น ๆ ปีนหนีขึ้นไปบนจุดสูงสุดของเรือ บางคนก็เลือกกระโดดลงน้ำ และลูกเรือก็เริ่มปล่อยเรือชูชีพ

           ด้านนายหลินหงเจิ้ง ผู้รอดชีวิตอีกราย กล่าวว่า เขาเห็นว่ามีเมฆครึ้มอยู่ข้างหลังตั้งแต่ตอนออกจากฝั่ง ตั้งแต่ตอนขึ้นเรือแล้ว หลังจากนั่งเรือออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารในเคบินต่างก็กลัวคลื่น เพราะคลื่นซัดสูงมาก เท่า ๆ ตึกเห็นจะได้ ตอนที่เขาหนีขึ้นไปบนชั้น 2 ของเรือ ก็พบว่ามีน้ำเต็มไปหมดแล้ว ส่วนชั้น 1 มีหน้าต่างกระจกปิดอยู่จึงไม่มีน้ำเข้าไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายหงเจิ้งว่าตอนนั้นเขารู้สึกอย่างไร เขาตอบว่ารู้สึกไร้ที่พึ่ง เพราะเวลาอยู่กลางทะเล ไม่มีทางทำอะไรได้เลย

เรือล่มภูเก็ต
หลินหงเจิ้ง นักท่องเที่ยวอีกรายที่รอดชีวิต
(ภาพจาก เฟซบุ๊ก Xinhua News)

           นายหงเจิ้ง กล่าวต่อว่า ตอนที่ไกด์บอกให้ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ผู้โดยสารก็เริ่มร้องไห้ บ้างก็ตะโกน ส่วนตัวเขาได้ปีนออกจากเคบินขึ้นไปบนชั้น 2 และหลังจากที่เรือเริ่มจมแล้ว เขาก็หาใครไม่เจอเลย ทุกอย่างโกลาหลมาก นายหงเจิ้ง เผยอีกว่า จำไม่ได้ว่าตัวเองลอยคออยู่กลางทะเลนานแค่ไหน แต่รู้สึกว่านานมาก และจำได้แค่ว่าหนาวมาก เพราะลมในทะเลหนาวเย็น ฝนก็ตกจนหนาวตัวสั่นไปหมด

           ทั้งนี้ล่าสุด ทางการ จ.ภูเก็ต ก็กำลังเร่งตามหาผู้สูญหายในเหตุการณ์เรือล่มดังกล่าวแล้ว

เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Xinhua News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท.จีน เผยวินาทีชุลมุนเรือล่ม เห็นพายุมาแต่ยังออกไป คนวิ่งหนีตายจนเรือเอียง อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:20:41 25,014 อ่าน
TOP