x close

คลิปสุดท้ายในห้องโดยสาร วินาทีก่อนเรือล่มภูเก็ต คลื่นสูงโถมซัดจนคนล้ม


          เปิดคลิปนาทีสุดท้าย เหตุการณ์ในห้องโดยสาร ก่อนเกิดโศกนาฏกรรมเรือล่มภูเก็ต ทะเลพิโรธหนัก พาคลื่นสูงโถมซัดจนเรือโคลง คนทรงตัวไม่อยู่
เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก เว็บไซต์ Weibo

          จากเหตุสลด กรณีเรือท่องเที่ยวล่มที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งล่าสุดขณะนี้ (8 กรกฎาคม 2561) รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตมี 41 ราย และสูญหายอีก 15 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงช่วยเหลือออกค้นหาผู้สูญหายอยู่อย่างต่อเนื่อง

          ขณะที่ในโลกออนไลน์ บัญชีทวิตเตอร์ @tstt_luv ได้แชร์คลิปวิดีโอจากเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียฮิตของจีน เผยให้เห็นเหตุการณ์ภายในห้องโดยสารของเรือท่องเที่ยวฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น

          โดยจากคลิปจะเห็นว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นครอบครัว แต่ละคนต่างไม่มีใครล่วงรู้ชะตากรรม ยังคงดำเนินกิจกรรมไปตามปกติ และบางคนก็นอนหลับอยู่ แต่ที่สำคัญไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพเลยสักคน ทั้งนี้ หากมองผ่านหน้าต่างเรือออกไปจะเห็นว่าคลื่นสูงกำลังรุนแรงในทะเลได้ถาโถมซัดเข้ามาอย่างหนักจนเรือโคลงและผู้โดยสารทรงตัวไม่อยู่ หลังจากนั้นทุกคนถึงจะเริ่มตื่นตัว


          โดยในเว็บไซต์เว่ยป๋อ ที่นำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาโพสต์ ได้ระบุข้อมูลว่า ผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุเรือท่องเที่ยวฟีนิกซ์ล่มที่ภูเก็ต ได้ออกมาเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ช่วงที่เรือถูกคลื่นพายุลูกใหญ่ซัด โดยขณะนี้ ผู้หญิงและเด็กซึ่งเป็นลูกและภรรยาของเขายังคงสูญหาย ทั้งนี้ รายงานได้ระบุว่า มีพนักงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์ไห่หนิง ไห่ไป่ (Haining Haipai Furniture Co., Ltd.) จำนวน 37 คน พร้อมทั้งครอบครัว เดินทางโดยสารไปกับเรือลำดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสุดท้ายในห้องโดยสาร วินาทีก่อนเรือล่มภูเก็ต คลื่นสูงโถมซัดจนคนล้ม อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:40:39 50,442 อ่าน
TOP