x close

2 นักท่องเที่ยวจีนเล่านาทีชีวิต เรือล่มภูเก็ต คนวิ่งหนีตายไปทางเดียวก่อนเรือจม

          2 นักท่องเที่ยวจีน ผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มภูเก็ต เล่านาทีชีวิต พนักงานไม่มีใครแจ้ง หรือสั่งการใด ๆ คนวิ่งหนีตายไปทางเดียว ทำเรือเอียงและจม รอดมาได้เพราะปีนขึ้นที่สูง

          จากเหตุโศกนาฏกรรมสุดสลด เรือนักท่องเที่ยวฟีนิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด 41 ราย และสูญหายอีก 15 ราย จากจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 105 ราย ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการเร่งช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มความสามารถ

          เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2561) ผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เผยรายงานอ้างอิงจากสำนักข่าวซินหัวของจีน ภายหลังจากได้สัมภาษณ์นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย ได้แก่ นายหวงจวินชง และนายหลินหงเจิ้ง ที่เป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้


          โดยนายหวง เล่าว่า ตอนที่เรือออกจากฝั่งมา อากาศยังดีอยู่ กระทั่งตอนขากลับได้เผชิญกับคลื่นลูกใหญ่ และไม่ได้มาแค่ครั้งเดียว กระทั่งตอนเกิดเหตุ ลูกเรือไม่แจ้งให้ผู้โดยสารวิ่งออกไปที่ดาดฟ้า จนเรือเริ่มเอียงไปมากแล้ว แล้วคนก็รีบวิ่งออกไปโดยไม่มีการควบคุมหรือสั่งการใด ๆ คนตกใจวิ่งกรูกันไปทางเดียวกัน ทำให้เรือยิ่งเอียงมากขึ้นแล้วน้ำทะเลก็ไหลทะลักเข้ามา จากนั้นเรือก็ค่อย ๆ จมลง บางคนไปหลบอยู่ด้านในเรือ ซึ่งรายงานระบุว่าเป็นจุดที่ศพผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งอยู่ด้านในนั้น

          นายหวง เผยว่า สาเหตุที่เขารอดชีวิตมาได้ เนื่องจากเขาออกมาจากด้านในเรือ แล้วปีนไปอยู่ตรงจุดที่สูง ซึ่งก็เห็นว่ามีบางคนกระโดดลงน้ำไปด้วย

เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก เว็บไซต์ Weibo

เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก เว็บไซต์ Weibo

          ขณะที่ด้านนายหลิน เล่าว่า ตอนออกจากฝั่งมองไปบนท้องฟ้าก็เห็นว่ามีเมฆครึ้มอยู่ทางด้านหลัง พอนั่งเรือไปได้สักชั่วโมงหนึ่ง ก็เห็นว่าคลื่นสูงเริ่มซัดเข้ามาหลายรอบ คลื่นสูงมากเท่าตึกได้ จึงขึ้นไปที่ชั้น 2 ของเรือ ก็พบว่าเต็มไปด้วยน้ำ ส่วนชั้น 1 ของเรือมีหน้าต่างปิดอยู่ ทำให้น้ำไม่เข้าไป

          นายหลิน กล่าวว่า ตอนนั้นรู้สึกเหมือนไร้ที่พึ่ง ไกด์ก็เริ่มมาบอกให้สวมเสื้อชูชีพ เห็นมีคนเริ่มปีนขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเรือก็เริ่มจม เหตุการณ์โกลาหลมาก หาใครไม่เจอแล้วขณะนั้น จำไม่ได้ว่าลอยคออยู่ในทะเลนานเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่ามันยาวนานและหนาวมาก ๆ เนื่องจากลมในทะเลหนาวเย็นและมีฝนตก ตัวสั่นไปหมด กระทั่งมีผู้มาช่วยชีวิตได้ในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักท่องเที่ยวจีนเล่านาทีชีวิต เรือล่มภูเก็ต คนวิ่งหนีตายไปทางเดียวก่อนเรือจม อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:45:40 26,307 อ่าน
TOP