x close

ประชัย ลั่นหากเป็นนายกฯ ไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจแน่

          ข่าว การเมือง รายงานนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้นำพรรค มัชฌิมาธิปไตย ยืนยันไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยจะไม่ออกนอกระบบ หากนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ได้เป็นนายกฯ คนต่อไป

ประชัย

          นายประชัย  เลี่ยวไพรัตน์ ผู้นำพรรคมัชฌิมาธิปไตย ยืนยันไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจ  มหาวิทยาลัยจะไม่ออกนอกระบบ  หากได้เป็นนายกฯคนต่อไป

          เมื่อเวลา 10.00 น. นายประชัย  เลี่ยวไพรัตน์ ได้กล่าวต่อกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มองค์กรสันนิบาติเยาวชนมัชฌิมาธิปไตยร่วม 500 คนได้เดินทางมาที่ตึก ทีพีไอ เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจกับพรรคมัชฌิมาฯ โดยกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสนับสนุน แนวนโยบายของพรรคมัชฌิมาที่จะไม่ให้แปรรูปรัฐวิสากิจ และขอสนับสนุนพรรคมัชฌิมาฯให้ได้รับเลือกให้เป็นรัฐบาลชุดต่อไป

          "ส่วนตัวผม ยืนยันว่า หากเป็นนายกฯ จะไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจให้เป็นของต่างชาติอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะพัฒนารัฐวิสาหกิจให้แข็งแรงเทียบเท่ากับเอกชน จะแก้ปัญหาเกษตรกรที่กำลังประสบอยู่ไม่ว่าจะเป็นการปลดหนี้เกษตรกร การเพิ่มราคาข้าวให้สูงขึ้น และขยายตลาดแรงงานให้กว้างขึ้น เพื่อรองรับผู้ว่างงานในปัจจุบัน ขณะที่ด้านการศึกษาก็จะไม่นำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ สำหรับการปราศรัยในพื้นที่ต่างจังหวัด ครั้งแรกที่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ในขณะนี้ทางพรรคมัชฌิมาฯได้เตรียมความพร้อมในการปราศรัยเรียบร้อยแล้ว จะเน้นการชูนโยบายทางการเกษตร แก้ไขปัญหาเกษตรกร ให้ชาวนาเงยหน้าอ้าปากได้ และผมพร้อมที่จะอุทิศตนเพื่อรับใช้ชาติ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนรู้ว่าพรรคมัชฌิมาฯตั้งใจที่จะทำประโยชน์ เพื่อส่วนรวมอย่างจริงใจ" นายประชัยกล่าว

โฆษกมัชฌิมาย้ำ พรรคหนุนงบหาเสียงตามกฎหมาย

          ดร.ณรงค์ พิริยอเนก โฆษกพรรคมัชฌิมาธิปไตยชี้แจงกรณีเงินสนับสนุนการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคฯ ว่า "พรรคฯสนับสนุนผู้สมัครตามกฎหมายเลือกตั้ง คือ 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเป็นค่ารถ ค่าน้ำมัน ใบปลิวโปสเตอร์ต่างๆ โดยทางพรรคฯจะมีงบประมาณจำนวนหนึ่งในการใช้ทำภาพรวม เช่น งานโฆษณาสื่อ นสพ. ใบปลิวโปสเตอร์ส่วนกลาง เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารของพรรคฯ โดยชูนโยบายและหัวหน้าพรรคเป็นหลัก เชื่อว่าเมื่อกระแสพรรคขึ้นสูง ก็จะส่งผลดีต่อผู้สมัครในเขตเลือกตั้งต่างๆ นอกจากนี้ พรรคฯยังมีนโยบายหาเสียง โดยการเน้นการปราศรัยทั้งใหญ่และเล็กทั่วประเทศ รวมทั้งการออกเคาะประตู ชี้แจงแนวนโยบายของพรรค ซึ่งทั้งหมดได้ใช้งบประมาณ ตามที่กฎหมายกำหนด พรรคไม่มีนโยบายซื้อสิทธิ ขายเสียง ดังนั้นใครที่ทำเกินนโยบายพรรคต้องรับผิดชอบตัวเอง และพรรคจะตรวจสอบความถูกต้องเป็นระยะๆ ต่อไป" ดร.ณรงค์กล่าว

รวม ข่าวการเมือง เกาะติดเลือกตั้ง 50 เตรียมตัวไปเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ


ข้อมูลจาก
http://www.matchima.or.th/
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชัย ลั่นหากเป็นนายกฯ ไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจแน่ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 2,070 อ่าน
TOP