x close

ฟีฟ่า เผย 13 หมูป่าไม่ได้ดูนัดชิงบอลโลกที่รัสเซีย เหตุสุขภาพยังไม่พร้อม

          สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผย 13 หมูป่าไม่สามารถเดินทางไปชมเกมฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศที่รัสเซียได้ เนื่องจากปัจจัยด้านสุขภาพ
หมูป่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยถึงความยินดีที่นักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย สามารถออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามพวกเขาจะไม่สามารถเดินทางไปชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซียได้เนื่องจากปัจจัยด้านสุขภาพ

          โฆษกของ FIFA ได้ออกแถลงการณ์ ว่า "ฟีฟ่าขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับข่าวการช่วยเหลือ 12 นักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนของพวกเขา เรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งกับทุกคนที่มีส่วนร่วมกับปฏิบัติการช่วยชีวิต ซึ่งโชคร้ายที่ได้พรากชีวิตหนึ่งในนักดำน้ำไป เราขอส่งความระลึกถึงไปยังครอบครัวของเขา"


          "เราได้รับการแจ้งมาจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าเด็ก ๆ ไม่อยู่ในสถานะที่จะเดินทางไปยังมอสโกเพื่อร่วมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ เนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ ซึ่งฟีฟ่ายังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว และเราจะมองหาโอกาสที่จะเชิญเด็ก ๆ มาร่วมงานของฟีฟ่า เพื่อร่วมแบ่งปันช่วงเวลาแห่งการมีส่วนร่วมและการเฉลิมฉลองในครั้งต่อไป"

          อย่างไรก็ดี ทางฟีฟ่าระบุว่า ได้มีการนัดหมายกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มอสโกในช่วงนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเพื่อทำการหารือกันต่อไป

          ขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯ และไทยลีก ยังคงรำลึกถึงคุณงามความดีของ จ.อ. สมาน กุนัน วีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตระหว่างการปฏิบัติภารกิจ ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติสัมปรายภพ และส่งความระลึกถึงไปยังครอบครัวและญาติของ จ.อ. สมาน กุนัน มา ณ ที่นี้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่า เผย 13 หมูป่าไม่ได้ดูนัดชิงบอลโลกที่รัสเซีย เหตุสุขภาพยังไม่พร้อม อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:18:02 9,051 อ่าน
TOP