x close

อัง ลี ประกาศสร้าง เหลียง เฉา เหว่ย คนใหม่

          มาดู ตัวอย่างหนัง Lust Caution เล่ห์ ราคะ ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด


Lust, Caution : เล่ห์ ราคะ

Lust, Caution : เล่ห์ ราคะ

Lust, Caution เล่ห์ ราคะ

          "อัง ลี บอกกับผมว่า เขาอยากสร้าง โทนี่ เหลียง คนใหม่ในจอ ภาพยนตร์ …ผมจะรอมัน และผมรู้สึกว่าทีมงานของ อัง ลี ทุกคนพยายามอย่างดีที่สุด และใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ในการสร้าง "Lust, Caution" นั่น แหละคือเหตุผลที่ผมไม่อยากให้การถ่ายทำสิ้นสุดลงเลยจริงๆ" จากความรู้สึกของ "เหลียง เฉา เหว่ย" 1 ในนัก แสดงจากภาพยนตร์  "Lust, Caution : เล่ห์ ราคะ" ภาพยนตร์ที่ไปคว้า รางวัลสิงโต ทองคำที่อิตาลี กับการสร้างชื่อ ให้ก้องโลกอีกครั้งของ "อัง ลี"

          "ผมได้รับแรงบันดาลใจจากบทภาพยนตร์ เพราะมันเริ่มต้นมาจากเรื่องสั้นที่ดีเยี่ยม และมีการขยายให้มันดียิ่งขึ้นไปอีกเมื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ อัง คือผู้กำกับที่ผมชื่นชมเสมอมา เขาบอกผมว่า เขาอยากจะสร้าง โทนี่ เหลียง บนหน้าจออย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ผมเองก็อยากจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน เมื่อร่วมงานกันอังนำทางนักแสดงให้ทำในสิ่งที่พวกเราไม่เคยคิดว่าจะทำได้…และเราไปถึงระดับที่ไม่เคยไปถึงมาก่อน เขาเข้มงวดกับนักแสดงมาก พอๆ กันกับตัวเขาเอง

         ในฉากหนึ่ง เราเริ่มถ่ายทำซีนที่เย่ ร้องไห้ หลังจากเทคแรก พอผมมองดูเขา …ผมเห็นกับตาว่าเขากำลังร้องไห้ สมัยก่อนตอนที่ผมได้ดูหนังของเขา ผมสงสัยว่าทำไมนักแสดงถึงแสดงได้ดีเหลือเกิน ตอนนี้หลังจากได้ร่วมงานกับเขา ผมเข้าใจแล้วว่ามันเป็นเพราะเขาได้สอนคุณ และให้ข้อมูลมากมายจนทำให้ตัวละครมีหลายชั้นมากขึ้น เขาต้องการการแสดงที่เจาะจง แต่เขาก็ให้อิสระมากมายกับนักแสดง บรรยากาศการทำงานเยี่ยมมากครับ อังจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องภาษาร่างกายเช่น การวางท่า อากัปกิริยา และเสียง และผมรู้สึกสบายใจที่ได้ร่วมแสดงกับทัง น่ะ เธอทำงานหนักและอ่อนไหวมากๆ ด้วย ผมชอบทำงานกับนักแสดงที่ยังไม่มีแบบแผนของตัวเอง และการเข้าถึงตัวละครตัวนี้มากๆ แบบเธอ

          เย่ ….เป็นตัวละครที่ท้าทายเหลือเกินครับ เขาคือส่วนผสมของเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับระดับสูงที่มีชีวิตอยู่จริงหลายคน  เขามีอุดมคติหลายอย่างและมีความทะเยอทะยาน งานของเขาทำให้เขาทุกข์ทรมาน เขาทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด สิ่งที่เย่จะปฏิบัติต่อหวัง (แสดงโดย ทัง เหว่ย) คือการตอกย้ำถึงการคงอยู่ของตัวเอง อย่างที่อังเคยพูดเอาไว้ว่า "ความรักและความทรมานอยู่คู่กัน" เมื่อเขาอยู่ใกล้เธอเขาอยากจะหลีกเลี่ยงมันครับ ตลอดการทำงานมา…ผมไม่เคยต้องผ่านการเมคอัพแบบนี้ ที่ทำให้ผมดูมีอายุมากขึ้นมาก่อน …มันช่วยได้เยอะเลยครับ ภาพยนตร์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นงานพีเรียด ดังนั้นพอผมได้สวมเสื้อผ้าของเย่ ผมก็เปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับจังหวะของภาพยนตร์พวกนั้นโดยอัตโนมัติ ในวันแรกเริ่มการทำงาน ผมรู้สึกว่าสมาชิกทุกคนในทีมของอังพยายามอย่างดีที่สุด และใช้ความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่ผมเคยแสดงมา คนประมาณ 2-4 คนใน 10 คนจะรู้สึกแบบนั้น แต่ใน "Lust, Caution" ทุกคนมีความคิดแบบนั้น  ซึ่งการทำหนังควรจะให้ความรู้สึกแบบนี้แหละครับ ผมไม่อยากให้การถ่ายทำสิ้นสุดลงเลยจริงๆ"

          เหลียง เฉา เหว่ย ในบท "มิสเตอร์เย่" บทบาทที่เขาจะต้องใช้พลังในการแสดงมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งแตกต่างกับหลายๆ บทที่เขาได้เคยเล่นมาอย่างสิ้นเชิง "มิสเตอร์เย่" คือตัวละครที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์สูง เงียบขรึม แต่รุนแรง การมีปมอดีตฝังใจจนไม่สามารถไว้ใจใครได้ ทำให้การแสดงออกของตัวละครมีความก้าวร้าว รุนแรง ดุดัน แม้กระทั่งเวลาที่ต้องการแสดงออกถึงความรัก เพื่อบ่งถึงความมีตัวตนของเขา ซึ่งบทบาทนี้เองจะทำให้เราได้เห็นเหลียง เฉา เหว่ย คนใหม่ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

         โทนี่ เหลียง (เหลียงเฉาเหว่ย) เขาคือผู้นำแห่งโลกภาพยนตร์เอเชีย ที่มากไปด้วยความสามารถมานานเกือบ 2 ทศวรรษ งานที่ได้สร้างชื่อเสียงของเขาให้ขจรขจายไปทั่วโลก และเขายังได้รับการยกย่องจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมในการเป็นนักแสดงมากความสามารถ

          เหลียง ผู้เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากการร่วมงานกับ หว่อง กา ไว ที่ได้ร่วมงานมา 6 เรื่องใน 9 เรื่องของผู้กำกับ/มือเขียนบทชื่อดังคนนี้ ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ ภาพยนตร์คลาสสิกของ จอห์น วู เรื่อง "Bullet in the Head" และ "Hard Boiled" ภาพยนตร์ของจาง อี้โหมวเรื่อง "Hero" ภาพยนตร์ของชิง เสี่ยวตงเรื่อง "A Chinese Ghost Story III" ภาพยนตร์ของทราน อานฮงเรื่อง "Cyclo" ภาพยนตร์ของโฮ เสี่ยวเสี้ยน เรื่อง "City of Sadness" และ "Flowers of Shanghai" และภาพยนตร์ของแอนดรูว์ เลาและอลัน มัคเรื่อง "Infernal Affairs" "Infernal Affairs II" และ "Confession of Pain" ปัจจุบัน เขากำลังร่วมงานกับจอห์น วู ในภาพยนตร์อีพิคเรื่อง "Red Cliff"

          "Lust, Caution" นำแสดงโดย โทนี่ เหลียง (เหลียง เฉา เหว่ย), ทัง เหว่ย, โจอัน เชน, วังลีฮอม ดนตรีประพันธ์โดย อเล็กซานเดร เดสแพลท ผู้ออกแบบงานสร้างและเครื่องแต่งกาย คือ พัน ไล มือลำดับภาพคือ ทิม สไควเรส, เอ.ซี.อี. ผู้กำกับภาพคือ โรดริโก พรีเอโต, เอ.เอส.ซี., เอ.เอ็ม.ซี. ผู้ร่วมอำนวยการสร้างคือ ดอริส เซี่ย, เดวิด ลี ผู้อำนวยการสร้างคือ บิล กง, อัง ลี, เจมส์ ชามุส สร้างขึ้นจากเรื่องสั้น "Se, Jei" (เซ่อ เจีย)โดย ไอลีน ชาง บทภาพยนตร์โดยวังฮุ่ยหลิง และเจมส์ ชามุส

         เธอคือดอกไม้เหล็กบนเล่ห์แห่งกลกามเขาคือทาสอุดมการณ์เหนือหัวใจรัก และเขาคืออํานาจบน เรือนร่างแห่งรัก "เล่ ห์, ราคะ" 22 พฤศจิกายน 2550


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัง ลี ประกาศสร้าง เหลียง เฉา เหว่ย คนใหม่ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 17,498 อ่าน
TOP