x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

วันที่เฝ้ารอ...ชายได้หวนคืนสู่ครอบครัวอีกครั้ง หลังเร่ร่อนนอนข้างถนนนาน 16 ปี

| 10,439 อ่าน

 

          16 ปีที่รอคอย ครอบครัวได้ต้อนรับสมาชิกกลับบ้านอีกครั้ง หลังหายตัวไปนาน จนทุกคนต่างคิดว่าประสบเหตุร้ายเสียชีวิตไปแล้ว อดีตจะผ่านเรื่องร้ายอะไรมาไม่เป็นไร ในวันนี้ทุกคนต่างมีความสุขกันพร้อมหน้า 

          เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวของเฉิน เฟย ชายไร้บ้านวัย 51 ปี เขาต้องใช้ชีวิตร่อนเร่พเนจรอยู่ข้างถนนมานานกว่า 16 ปี กระทั่งเหมือนปาฏิหาริย์มีจริง เมื่อวันหนึ่งเขาได้หวนกลับคืนสู่อ้อมกอดอันอบอุ่นของครอบครัวอีกครั้ง ผ่านการช่วยเหลือโดยทีมอาสาสมัครจากมูลนิธิการกุศลในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน  
 
          ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน เฉิน เฟย จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Central China Normal University ทางตอนกลางของประเทศจีน จากนั้นได้ไปทำงานเป็นบรรณารักษ์อยู่ที่มหาวิทยาลัย Huanggang Normal University ในเขตหวงกัง ในมณฑลหูเป่ย์ จนกระทั่งเมื่อปี 2545 เฟยได้ลาออกจากงาน แล้วย้ายไปอยู่ที่มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน แล้วหลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อกับทางญาติไปเลย และไม่มีใครรู้เหตุผลที่แท้จริง 
 
          ในขณะนั้น ทางครอบครัวของเฟย ซึ่งอาศัยที่ฮวงเหม่ย ในมณฑลหูเป่ย์ ตอนกลางของประเทศจีน ต่างไม่มีใครรู้เลยว่า เขาไปอยู่ที่ไหน ทำอะไร หรือเป็นตายร้ายดีอย่างไร จนกระทั่งเมื่อปี 2551 เฟยได้โทรศัพท์ไปหาลูกพี่ลูกน้องของเขา แล้วบอกข้อมูลเล็กน้อยเพียงว่า เขาอาศัยอยู่ที่เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้ง

          เฉิน หมิง น้องชายของ เฉิน เฟย เล่าว่า ตอนที่เฟยขาดการติดต่อหายไป ทุกคนในครอบครัวต่างคิดว่าเขาประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตไปแล้ว จนกระทั่งวันที่เขาโทรศัพท์มาหาน้องชาย ทุกคนต่างดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ยินเสียงของเขายังมีชีวิตอยู่ แต่ก็ดีใจได้เพียงสั้น ๆ เพราะหลังจากนั้น เฟยก็หายไปอีกครั้ง และทางครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย 
 
          วันเวลาผ่านล่วงเลยไปนานถึง 16 ปี นับตั้งแต่วันที่เฟยหายไป ในที่สุดเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จางจือเว่ย หนึ่งในทีมอาสาสมัครมูลนิธิการกุศลที่ทำงานเกี่ยวกับคนไร้บ้าน ได้พบตัวเฉิน เฟย อาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานแห่งหนึ่ง แล้วเขาก็สังเกตเห็นว่า เฟยน่าจะเป็นคนที่มีวิชาความรู้ เนื่องจากเขาสามารถใช้พู่กันจีนคัดลายมือได้อย่างประณีตและสวยงาม อีกทั้งเขายังสามารถเขียนภาษาอังกฤษได้ด้วย 
 
          จือเว่ย จึงติดต่อไปยังทีมเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันติดต่อหาครอบครัวของเฟย โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตฮวงเหม่ย จนในที่สุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เฉิน หมิง ก็ได้ไปเจอตัว เฉิน เฟย และพาเขากลับไปหาครอบครัวได้โดยปลอดภัย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ทราบเลยว่า ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เฟยหายไปไหนและต้องเผชิญเรื่องราวอะไรมาบ้าง แต่ท้ายที่สุดเขาก็กลับมาแล้ว ทุกคนต่างก็ปีติยินดีและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
 
          "ผมมีความสุข ผมได้เห็นพี่ชายมีความสุข เมื่อเขาได้กลับบ้านอีกครั้ง ผมได้ยินเขาฮัมเพลงอย่างมีความสุขด้วย"  เฉิน หมิง กล่าว 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันที่เฝ้ารอ...ชายได้หวนคืนสู่ครอบครัวอีกครั้ง หลังเร่ร่อนนอนข้างถนนนาน 16 ปี อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:28 10,439 อ่าน
TOP