x close

แม่กุมขมับ ซื้อปลามาทำอาหาร แต่ลูกสาวดันไปตีซี้ ขอเอามาเลี้ยงเป็นเพื่อนซะงั้น

          แม่กุมขมับ ซื้อปลามาทำอาหาร แต่ลูกสาวดันไปตีซี้ เป็นเพื่อนกับปลา แถมขอแม่อย่าฆ่าซะงั้น จิตใจแสนบริสุทธิ์ของลูกสาว ทำเอาแม่ไปต่อไม่ถูกเลยทีเดียว
          เด็ก ๆ นั้นก็ไม่ต่างจากผ้าขาวแสนบริสุทธิ์ หลายครั้งความซื่อของพวกเขาก็ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ยิ้มได้ แต่ในขณะเดียวกันก็แอบปวดขมับไม่เบา ดังเช่นเหตุการณ์ล่าสุดที่แม่ชาวจีนได้เจอกับตัว จนทำเอาไปไม่เป็นเลยทีเดียว หลังสาวน้อยของเธอดันไปตีซี้กับปลาหมอ ที่เธอซื้อมากะขุนให้โต เพื่อจะเชือดทำอาหารมื้ออร่อย

เรื่องตลก
ภาพจาก China Xinhua News

          โดยจากรายงานของ China Xinhua News ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ หญิงสาวแซ่หลี่ ซึ่งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ได้ไปซื้อปลาหมอชนิดหนึ่งมาแบบเป็น ๆ จากร้านขายปลา เพื่อเตรียมจะเลี้ยงมันให้โตกว่านี้อีกนิด แล้วค่อยนำมาทำเป็นปลาเผา แต่ใครจะคิดว่าผ่านไปไม่กี่วัน ลูกสาวของเธอดันนำปลาตัวนี้มาเลี้ยงไว้ในอ่าง แถมยังบอกแม่ตามประสาซื่อว่า อย่าฆ่าปลาตัวนี้เลย เพราะมันเป็นเพื่อนของเธอ

          เจอลูกสาวอ้อนเข้าแบบนี้ทำให้หลี่ถึงกับลำบากใจ จะปล่อยให้เลี้ยงต่อไปก็ใช่ที่ หรือจะจับปลามากินก็ดูจะทำร้ายจิตใจของลูกสาวมากเกินไป

          เมื่อจนปัญหาจะหาทางออก หลี่จึงไปปรึกษากับพนักงานที่ร้านขายปลา จนเกิดเป็นบทสนทนา ดังนี้

          หลี่ : ลูกสาวฉันเกิดชอบปลาตัวนั้นขึ้นมา ทำยังไงดี เอาแต่ร้องห่มร้องไห้ไม่ยอมให้ฆ่า ทำกินไม่ได้ซะแล้ว

          พนักงานร้านปลา : ลูกสาวคุณน่ารักจัง งั้นก็ให้แกเป็นเพื่อนกันสิ เติบโตไปด้วยกัน

          หลี่ : ไม่เอาด้วยล่ะ ปลาพันธุ์นี้ขี้เหร่มาก ฉันไปซื้อปลาตัวเล็กน่ารัก ๆ ให้เธอดีกว่า

          พนักงานร้านปลา : คุณอย่ารังเกียจมันสิ ปลาหมอมีลายจุดเยอะ เด็ก ๆ เลยชอบ

          หลี่ : งั้นเอาอย่างนี้ไหม ฉันขอคืนปลาตัวนี้ แล้วจะบอกลูกว่าส่งปลากลับบ้านไปหาพ่อแม่ของมันแล้ว แล้วเวลาฉันมาที่ร้าน คุณก็ช่วยทำเนียน ๆ ไม่เผลอหลุดปากทีได้ไหม

          ท้ายที่สุดหลี่ก็ตัดสินใจนำปลาหมอตัวดังกล่าวกลับมาคืนที่ร้าน พร้อมบอกเหตุผลที่เตี๊ยมไว้ให้ลูกสาวฟัง ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก บางคนยังร่วมแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน โดยเล่าว่าตอนเด็ก ๆ เธอเองก็ไม่ยอมให้แม่ฆ่าปลาเหมือนกัน แต่แล้วตกดึกแม่ก็แอบเอาปลาไปปิ้ง มาให้ลูกกินตอนเช้าซะงั้น

เรื่องตลก
ภาพจาก China Xinhua News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่กุมขมับ ซื้อปลามาทำอาหาร แต่ลูกสาวดันไปตีซี้ ขอเอามาเลี้ยงเป็นเพื่อนซะงั้น อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:36:27 39,459 อ่าน
TOP