x close

คืน วันลอยกระทง ไม่ใช่คืนเสียตัว!!!

          ข่าว รายงานกระทรวงวัฒนธรรมห่วงงาน วันลอยกระทง เป็นคืนเสียตัว มี Sex หรือมี เพศสัมพันธ์ ของวัยรุ่น เตือนโจ๋ไทยเลิกชีวิตเสเพลใน วันลอยกระทง ทั้งนี้ วธ. ชักชวนให้หันมาสวมใส่แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย และไปทำบุญเข้าวัดในตอนเช้าของ วันลอยกระทง  
 

 วันลอยกระทง

วันลอยกระทง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


 

          เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงการรณรงค์ให้ประชาชนและเยาวชนร่วมกันสืบสานประเพณีลอยกระทง ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ว่า ประเพณีลอยกระทง เป็นประเพณีสำคัญเก่าแก่ของประเทศไทย เป็นการบูชาพระพุทธเจ้า แสดงความกตัญญูสำนึกบุญคุณสายน้ำและขอขมาต่อพระแม่คงคา 

          คุณหญิงไขศรี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนอยากให้คนไทย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเรียนรู้ความหมายและร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทง ด้วยการทำบุญและใช้วัสดุที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาทำกระทง เพื่อเป็นการลดภาวะโลกร้อนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย เพราะที่ผ่านมาเยาวชนยังมีค่านิยมเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในช่วงเทศกาลลอยกระทงอย่างไม่เหมาะสม อาทิ การเที่ยวกลางคืน และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร 

          "ค่านิยมเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ในเทศกาลลอยกระทงในปัจจุบัน ดิฉันมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเด็กวัยรุ่นคอยหาโอกาส หรือนำเอาเทศกาลเหล่านี้มาเป็นข้ออ้างอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ใหญ่ควรแนะนำและอบรมสั่งสอนให้เด็กรู้จักความหมายของประเพณีที่ดีงาม โดยฝากเตือนไปยังวัยรุ่นว่าควรเลิกการใช้ชีวิตแบบเสเพลที่ใช้เทศกาลลอยกระทงเป็นข้ออ้างในการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะผู้หญิงควรหันมาปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของวัฒนธรรมอันดีงามและมีความรักนวลสงวนตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหญิงไทย" รมว.วัฒนธรรม กล่าว


 ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ วันลอยกระทง ได้ที่นี่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืน วันลอยกระทง ไม่ใช่คืนเสียตัว!!! โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 8,649 อ่าน
TOP