x close

เด็กหญิง 9 ขวบน้อยใจ พ่อ-แม่มีน้องใหม่ เดินลากกระเป๋าหนีออกจากบ้าน



           เด็กหญิงวัย 9 ขวบ หอบกระเป๋าพาลูกพี่ลูกน้องหนีออกจากบ้าน เหตุน้อยใจพ่อและแม่มีลูกชายคนใหม่ ไม่สนใจตนเอง คิดว่าไม่รัก ไม่ต้องการแล้ว

            เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ new.qq.com มีรายงานว่า กล้องวงจรปิดสถานีตำรวจชิงซาน ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน บันทึกภาพเด็กหญิงวัย 9 ขวบ คนหนึ่ง พร้อมเด็กหญิงอีกคนวัยไล่เลี่ยกัน พากันเดินลากกระเป๋าพร้อมกรงนก เข้ามาที่สถานีตำรวจตามลำพังโดยที่ไม่มีผู้ใหญ่ติดตามมาด้วย ทั้งคู่ต่างหันไปหันมารอบ ๆ มีท่าทางเหมือนต้องการความช่วยเหลือ  

            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย จึงเข้าไปพูดคุยกับเด็กหญิงทั้งคู่ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า หนูน้อยทั้ง 2 คนหนีออกจากบ้านมาพร้อมเงินจำนวนเล็กน้อย ไม่รู้ว่าจะต้องไปที่ไหน รู้แต่ว่าจะต้องมาหาคุณลุงตำรวจ ทางตำรวจจึงพาหนูน้อยเข้าไปนั่งในห้องแอร์เย็น ๆ ก่อนจะให้หนูน้อยเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง

            หนูน้อย 9 ขวบ เล่าว่า เธอมีปัญหาทะเลาะกับคุณแม่เรื่องการบ้าน ทั้งยังบอกว่าคุณแม่มีลูกชายคนที่ 2 ทำให้ไม่มีเวลาสนใจและใส่ใจเธอมากเท่าที่ควร เธอรู้สึกว่าคุณแม่ไม่ได้รักเธอแล้ว เพราะวัน ๆ เอาแต่ดูแลน้องชาย จึงทำให้เธอรู้สึกน้อยใจ เธอไม่พอใจจึงตะโกนบอกคุณแม่ว่า "คุณแม่ไม่ต้องการหนูแล้ว" ก่อนจะไปที่บ้านลูกพี่ลูกน้องที่อายุไล่เลี่ยกัน จากนั้นก็ชวนกันเก็บกระเป๋าหนีออกมา ก่อนจะมาจบที่สถานีตำรวจเช่นนี้

หนีออกจากบ้าน

            ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจในความรู้สึกของเด็กหญิง เข้าใจว่าเด็กวัยนี้อาจจะมีอาการน้อยใจ และทางครอบครัวอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ที่จะสอนลูกให้เข้าใจ จึงได้พยายามปลอบโยนให้เธอสงบสติอารมณ์ลง จากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังครอบครัวของเด็กหญิง ซึ่งทางครอบครัวของเธอกำลังอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากลูกสาวหายตัวมานานกว่า 6 ชั่วโมงแล้วด้วยกัน กลัวว่าลูกสาวจะถูกแก๊งคนร้ายลักพาตัวไป

            เมื่อทราบข่าวจากทางเจ้าหน้าที่ ทางครอบครัวของเด็กหญิงจึงรีบบึ่งมายังสถานีตำรวจดังกล่าว เพื่อมารับตัวลูกสาวและหลานสาวกลับบ้าน โดยเด็กหญิงทั้งสองอยู่ในสภาพปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บใด ๆ

            จากเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ครอบครัวที่มีลูกมากกว่า 1 คน สอนให้พวกเขาเข้าใจว่าพ่อและแม่รักลูกทุกคนเท่ากัน เพื่อไม่ให้เด็กเกิดความน้อยใจและทำเช่นนี้ เนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อเด็กมาก หากเกิดอะไรร้ายแรงขึ้นกับพวกเขา พ่อและแม่จะเป็นคนที่เสียใจที่สุด

หนีออกจากบ้าน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิง 9 ขวบน้อยใจ พ่อ-แม่มีน้องใหม่ เดินลากกระเป๋าหนีออกจากบ้าน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 17:14:12 24,097 อ่าน
TOP