x close

มิติใหม่แห่งการหนีหนี้ หญิงวัย 60 ศัลยกรรมเป็นสาว 20 คิดว่าไม่มีใครตามเจอ ?!

          หญิงจีนวัย 60 ปี ติดหนี้กว่า 145 ล้าน หนีไปศัลยกรรมยกเครื่องให้กลายเป็นสาววัย 20 คิดว่าไม่มีใครตามเจอแน่ ใช้ชีวิตใหม่อู้ฟู่หรูหรา สุดท้ายไปไม่รอด เจอจับจำคุก
          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ NextShark รายงานว่า หญิงชาวจีนวัย 60 ปี ระบุชื่อว่า จู จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ภายหลังจากแอบไปศัลยกรรมยกเครื่องให้ดูอ่อนกว่าวัยถึง 40 ปี มองภายนอกราวกับเป็นสาวอายุเพียง 20 ปี โดยมีเหตุผลคือ เพื่อหนีจากการตามทวงหนี้

ศัลยกรรมหนีหนี้
ภาพจาก Weibo Official Channel

          รายงานเผยว่า จู ไปกู้ยืมเงินมาเปิดร้านขายเสื้อผ้า รวมเป็นเงินมากกว่า 30 ล้านหยวน (ราว 145 ล้านบาท) แต่ไม่จ่ายคืนเจ้าหนี้ ต่อมา ศาลท้องถิ่นได้สั่งให้เธอชำระหนี้ที่ติดค้าง แต่หลังจากนั้นเธอได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีใครทราบว่าเธอหายไปไหน และไม่มีใครคาดคิดว่าเธอจะไปศัลยกรรมหนีความผิด จู สามารถหลบหนีการติดตามจากทางเจ้าหน้าที่ได้นานกว่าครึ่งปี ด้วยใบหน้าใหม่ที่ไม่มีใครจำได้

          จู หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น ในมณฑลกวางตุ้ง ใช้ชีวิตใหม่อย่างสุขสบายไม่เป็นเดือดเป็นร้อน คิดว่าไม่มีใครจับเธอได้อย่างแน่นอน แต่ความลับไม่มีในโลก เจ้าหน้าที่ตามสืบจนพบตัวเธอ ก่อนจะเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด แต่ จู ได้ปฏิเสธว่าเธอไม่ได้อยู่อย่างสุขสบาย เธอลำบาก ต้องให้น้องสาวช่วยเหลือเรื่องการเงิน

ศัลยกรรมหนีหนี้
ภาพจาก Weibo Official Channel

          ทว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับพบว่า คำกล่าวอ้างของจูไม่เป็นความจริง เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่าเธอเป็นสมาชิกคลับหรู ที่ต้องจ่ายเงินค่าเมมเบอร์มากกว่า 200,000 หยวน (ราว 970,000 บาท) สำหรับค่าเข้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ จูยังซื้อรถยนต์หลายคัน แต่โอนชื่อให้เป็นของน้องสาวทั้งหมด

          นอกจากนี้ ในโซเชียลมีเดียของจู ยังพบว่าเธอเดินทางไปท่องเที่ยวกับสมาชิกคลับหรูคนอื่น ๆ อีกมากมาย เจ้าหน้าที่พบประวัติการใช้บัตรเครดิตของเธอนับตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ในระยะเวลาประมาณแค่ 2 ปี มีการใช้จ่ายไปทั้งสิ้นราว 3.88 ล้านหยวน (ราว 18 ล้านบาท)

          จากเหตุดังกล่าว จู ถูกตัดสินให้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน เพื่อชดเชยความผิดที่ก่อขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิติใหม่แห่งการหนีหนี้ หญิงวัย 60 ศัลยกรรมเป็นสาว 20 คิดว่าไม่มีใครตามเจอ ?! อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 18:04:27 79,986 อ่าน
TOP