x close

มักง่าย กระบะย้อนศร-ปาดสี่เลนมากลับรถ เฉี่ยวคันอื่น ทนายชี้ผิด ศาลเคยสั่งยึดรถ


          ทนายดัง ชี้ เคส กระบะย้อนศร-ปาดสี่เลนเพื่อมากลับรถ ทำรถวิ่งทางตรงหักหลบแทบไม่ทัน เฉี่ยวรถได้รับความเสียหาย ถือมีความผิด ระบุ คดีในลักษณะนี้ ศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษาให้ยึดรถที่ก่อเหตุมาแล้ว
กระบะขับรถย้อนศร

          จากกรณีเฟซบุ๊ก จิตรกร มาออง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะรถกระบะสีดำคันหนึ่งขับสวนเลนก่อนจะขับตัดข้ามถนนสี่เลนเพื่อไปกลับรถตรงเกาะกลางถนน เป็นเหตุให้รถกระบะสีขาวที่ขับมาในทางตรงต้องหักหลบ และเกิดการเฉี่ยวชนรถได้รับความเสียหาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจำนวนมาก

กระบะขับรถย้อนศร

          ล่าสุด (11 สิงหาคม 2561) ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 เผยบทสัมภาษณ์ของ นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เผยว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43(8) ว่าด้วยการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท

ทนายเกิดผล
ภาพจาก Amarin TV

         โดยคดีในลักษณะนี้ ศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษาให้ยึดรถที่ก่อเหตุมาแล้ว อีกทั้งทางเจ้าของรถกระบะสีขาวสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรถกระบะคันสีดำได้ด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มักง่าย กระบะย้อนศร-ปาดสี่เลนมากลับรถ เฉี่ยวคันอื่น ทนายชี้ผิด ศาลเคยสั่งยึดรถ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2561 เวลา 14:57:38 9,991 อ่าน
TOP