x close
hilight > ข่าวทั่วไป

น้ำตาไหล.. 42 ปีที่รอคอย หลวงพี่พบแม่บังเกิดเกล้า หลังพลัดพรากตั้งแต่เกิด

| 5,723 อ่าน


            พระวัย 42 ปี กลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลังพบแม่บังเกิดเกล้าวัย 84 ปี ที่พลัดพรากตั้งแต่เกิด วันแม่ปีนี้ขอทดแทนบุญคุณด้วยชุดขาวให้โยมแม่แทนดอกมะลิ ลั่นจะดูแลจนกว่าจะสิ้นบุญ

             วันที่ 12 สิงหาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ มีหญิงชราป่วยสติไม่สมประกอบ อายุ 84 ปี ได้พลัดพรากจากลูกทั้ง 3 คนไปนานกว่า 40 ปี และเป็นบุคคลตกสำรวจไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่เกิด อีกทั้งไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง

             จากการสอบถาม นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง พร้อมด้วย นายแพทย์พุทธา สมัดไชย ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวแดง เผยว่า หญิงชราคนดังกล่าวชื่อว่า ยายหลง นามโพธิ์ หรือชื่อเดิมคือ นางหลง ฤชา ตั้งแต่เกิดยังไม่เคยมีชื่อในสำเนาทะเบียนบ้าน และไม่มีการรับรองว่ามีสัญชาติไทย ซึ่งสมัยก่อนยายหลง กับนายลี สามี ได้เร่ร่อนรับจ้างรายวันใช้แรงงานอยู่ที่ตลาดหนองบัวแดง ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ก็มีคนเอาไปกระจายเลี้ยงคนละทิศละทางตั้งแต่แบเบาะทุกคน

             รวมถึงตัว พระบุญเลี้ยง กิตติภทฺโท อายุ 42 ปี ลูกคนสุดท้องของยายหลง ซึ่งถูกพ่อแม่บุญธรรมนำไปที่ อ.เทพสถิต เมื่อเติบโตขึ้นก็ได้บวชและจำวัดอยู่ที่วัดวะตะแบก อ.เทพสถิต นานถึง 18 พรรษา และนับจากพ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิต ก็ได้ติดตามหาแม่ที่แท้จริงมาตลอด เป็นเวลานานกว่า 42 ปี

             โดยพระบุญเลี้ยง เล่าว่า หลังจากโยมแม่ได้รับอุบัติเหตุหกล้ม จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียงจึงได้ตัดสินใจ บอกกับทางครอบครัวของพ่อแม่บุญธรรม ว่าจะขอมาดูแลแม่บังเกิดเกล้าจนกว่าท่านจะสิ้นบุญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของลูกที่จะต้องปฏิบัติต่อแม่บังเกิดเกล้า

             อีกทั้งแค่มีแค่ตนเองเท่านั้นที่จะดูแลได้ เพราะว่าพี่ชายคนโตก็ป่วยสติไม่สมประกอบ ตนเลยต้องมาดูแลให้ดีที่สุด ทำให้ช่วงนี้ต้องมาขอจำพรรษาอยู่วัดราชดำเนิน ซึ่งอยู่ใกล้กลับบ้านของโยมแม่ พร้อมทำหน้าที่ประจำวันนำข้าวปลาอาหาร จากการบิณฑบาตมาป้อนโยมแม่ และเช็ดตัว เปลี่ยนแพมเพิร์สให้โยมแม่อยู่ตลอดทั้งวัน

             ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า เนื่องในวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ พระบุญเลี้ยงได้นำชุดขาวมามอบให้โยมแม่แทนดอกมะลิ พราะอยากให้โยมแม่ได้ถือศีล 8 เพื่อสร้างบุญสร้างกุศลในช่วงสุดท้ายของชีวิต

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก one31.net
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาไหล.. 42 ปีที่รอคอย หลวงพี่พบแม่บังเกิดเกล้า หลังพลัดพรากตั้งแต่เกิด อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2561 เวลา 15:32 5,723 อ่าน
TOP