x close

เจ้าหญิงอายาโกะ พร้อมสละฐานันดร ทรงเข้าพิธีหมั้นกับหนุ่มสามัญชนแล้ว

          เจ้าหญิงอายาโกะ พร้อมสละฐานันดรศักดิ์ ทรงเข้าพิธีหมั้นหมายอย่างเป็นทางการกับหนุ่มสามัญชน นายเคอิ โมริยะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนพิธีสมรสจะมีขึ้นในเดือนตุลาคม 2561
ภาพจาก Koji Sasahara / POOL / AFP

          เว็บไซต์เจแปนไทมส์ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 เจ้าหญิงอายาโกะ พระชันษา 27 ปี พระธิดาพระองค์เล็ก ในเจ้าชายโนริฮิโตะ แห่งทากามาโดะ และเจ้าหญิงฮิซะโกะ พระชายา ซึ่งเป็นพระญาติชั้นที่ 1 ในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ได้เข้าพิธีหมั้นหมายอย่างเป็นทางการกับ นายเคอิ โมริยะ วัย 32 ปี พนักงานบริษัทส่งออกในเครือนิปปอน ยูเซน

          ส่วนพิธีสมรส จะมีขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ที่ศาลเจ้าเมจิ ในกรุงโตเกียว โดยภายหลังจากพิธีสมรส เจ้าหญิงอายาโกะ จะต้องทรงลาออกจากฐานันดรศักดิ์ เปลี่ยนสถานะเป็นสามัญชน ซึ่งนับเป็นเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่นพระองค์ที่สอง ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ที่ทรงตัดสินพระทัยสละฐานันดรศักดิ์ เพื่อสมรสกับสามัญชน อันส่งผลให้จำนวนสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นลดลงจาก 19 พระองค์ เหลือเพียง 17 พระองค์


ภาพจาก Koji Sasahara / POOL / AFP

          สำหรับเจ้าหญิงอายาโกะ ทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านสวัสดิการสังคม ทรงรู้จักกับนายเคอิ โมริยะ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผ่านการแนะนำของเจ้าหญิงฮิซะโกะ พระมารดาของพระองค์ ซึ่งทรงรู้จักกับครอบครัวของนายเคอิ จากงานกิจกรรมทางสังคม จากนั้น เจ้าหญิงอายาโกะ และนายโมริยะ ได้มีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทั้งสองชื่นชอบการไปเล่นสกีด้วยกัน ชอบอ่านหนังสือ และไปท่องเที่ยวด้วยกัน 

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมา เจ้าหญิงมาโกะ พระนัดดาพระองค์โต ในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะแห่งญี่ปุ่น ได้ทรงสละฐานันดรศักดิ์เพื่อเข้าพิธีสมรสกับ นายเคอิ โคมุโระ พระคู่หมั้นสามัญชน ซึ่งเป็นพระสหายร่วมชั้นเรียนมหาวิทยาลัย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงอายาโกะ พร้อมสละฐานันดร ทรงเข้าพิธีหมั้นกับหนุ่มสามัญชนแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 11:22:08 41,753 อ่าน
TOP