x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แก๊งเด็กเล่านาทีระทึก หวิดถูกลักพาตัว แต่รอดมาได้เพราะไหวพริบ-คำสอนพ่อ

| 26,377 อ่าน

          แก๊งเด็กหญิงเผยนาทีระทึก หวิดถูกลักพาตัว แต่รอดมาได้เพราะไหวพริบและคำสอนพ่อ สู้กลับไปไม่ยอมถอย ของที่มีทั้งกาแฟและสเลอปี้ ล้วนใช้เป็นอาวุธได้

          วันที่ 13 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ abc12.com มีรายงานเหตุระทึกที่เด็กหญิงกลุ่มหนึ่งมีอันต้องเผชิญอย่างไม่คาดฝัน เมื่ออยู่ ๆ ก็มีชายแปลกหน้าแอบเดินตามพวกเธอมาในยามดึก พยายามที่จะจับตัวพวกเธอไป แต่เคราะห์ดีที่ความมีสติ ไหวพริบ และคำสอนของพ่อได้ช่วยพวกเธอให้รอดมาได้

          โดย เจสัน โอลิเวอร์ หัวหน้าตำรวจเขตมิลลิงตัน เมืองแลนซิง รัฐมิชิแกน สหรัฐฯ เผยว่า พวกเขามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นว่า บรูซ ฮิปกินส์ คนร้ายวัย 22 ปี ได้เฝ้ามองเด็กหญิงทั้ง 4 คน ตั้งแต่ตอนที่พวกเธอเข้าไปซื้อของกันในร้านสะดวกซื้อ จนกระทั่งพวกเธอเดินออกมา เขาก็แอบเดินตามพวกเธอไป

          เด็กหญิงกลุ่มนี้มีอายุตั้งแต่ 11-14 ปี พวกเธอเดินกันไปสักพักก็เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจเดินข้ามถนนกันในทันที เพื่อจะออกห่างจากชายที่เดินตามมา พวกเธอเดินกันไปตรงบริเวณที่มีแสงไฟส่องสว่าง แต่ชายคนร้ายก็ยังคงเดินตามกลุ่มเด็กหญิงต่อไป
 
          ลอเรน อิกฮอฟฟ์ วัย 13 ปี คือเด็กหญิงที่อยู่ในกลุ่มนั้น เธอเล่าว่า หลังจากที่พวกเธอข้ามถนนไปแล้ว ชายคนนี้ก็พุ่งตรงเข้ามาที่ด้านหลัง อลิสัน น้องสาววัย 11 ปีของเธอ และคว้าตัวน้องสาวของเธอไว้

          "เขาบอกว่า 'พวกหนูต้องมากับฉัน' และก็จับหน้าของหนู" อลิสัน กล่าว

          อย่างไรก็ตามเคราะห์ดีที่ก่อนหน้านั้น พ่อของลอเรนและอลิสันได้เคยสอนพวกเธอไว้ว่า ให้พวกเธอสู้กลับไปทันที หากต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตราย เช่นเดียวกับเพื่อนอีก 2 คนที่ดูเหมือนว่าจะได้รับการสอนมาไม่ต่างกัน ดังนั้นเด็ก ๆ กลุ่มนี้จึงรวบรวมสติ และเริ่มเปิดฉากตอบโต้

          โดยลอเรนที่ขณะนั้นมีแก้วกาแฟร้อน ๆ อยู่ในมือ เล่าว่าเธอได้สาดกาแฟใส่หัวของชายคนร้าย และพยายามจะต่อยหัวอีกฝ่าย ขณะที่เพื่อนวัย 14 ปี ก็พยายามเข้าไปต่อยตีชายคนนี้เหมือนกัน นั่นทำให้บรูซยอมปล่อยมือออกจากอลิสัน แล้วหันมาเล่นงานเด็กหญิงวัย 14 ที่กล้าเข้ามาทำร้ายเขาแทน

          ด้านตำรวจเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้นว่า "เขากระชากผมเด็กหญิงอีกคน หลังจากปล่อยแม่หนูตัวเล็กสุดไป พวกเธอเลยเริ่มลงแรง ทั้งเตะ ทั้งต่อย และส่งเสียงกรีดร้องไม่หยุด จนกระทั่งคนร้ายยอมรามือจากพวกเธอ เด็ก ๆ จึงวิ่งหนีไปได้"

          ทั้งนี้เด็ก ๆ รีบวิ่งเข้าไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งและขอให้คนอื่นโทร. แจ้งตำรวจให้ ทางตำรวจจึงรีบมายังที่เกิดเหตุและจับตัวคนร้ายได้ในเวลาไม่กี่นาทีจากนั้น

          จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่เจสันอดไม่ได้ที่จะชื่นชมในความกล้าหาญของเด็ก ๆ ชี้ว่าพวกเธอทำในสิ่งที่ถูกแล้ว "พวกเธอทั้งเตะ ส่งเสียงร้อง ต่อย หยิก สาดเครื่องดื่มร้อน ๆ สเลอปี้ หรืออะไรก็ตามแต่ที่มีอยู่ในมือ พวกเธอได้ทำในสิ่งที่ต้องทำแล้ว"

          โชคดีที่หลังเกิดเหตุ ไม่มีเด็กคนไหนที่บาดเจ็บรุนแรง แม้จะยังตัวสั่นด้วยความกลัวอยู่ก็ตาม ขณะที่ทางตำรวจได้นำตัวชายคนร้ายไปขังคุกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมตั้งวงเงินประกันตัวที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.3 ล้านบาท)


ภาพจาก Tuscola County Sheriff's Office

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งเด็กเล่านาทีระทึก หวิดถูกลักพาตัว แต่รอดมาได้เพราะไหวพริบ-คำสอนพ่อ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15:46 26,377 อ่าน
TOP