x close

เตือน ไทยยังมีพายุเข้าอีกหลายลูก เตรียมรับมือฝนตกหนักถึงสิ้นปี

          จิสด้า เผย ประเทศไทยยังมีพายุเข้าอีกหลายลูก ชี้ความรุนแรงของพายุจะมีต่อไปอีก 2-3 วันนี้ จากนั้นจะเบาบางลง พร้อมเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงสิ้นปี

          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิศาสตร์สารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือจิสด้า กล่าวถึงสภาพอากาศของประเทศไทยในขณะนี้ว่า การที่เกิดฝนตกหนักในช่วงนี้ไม่ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะอยู่ในช่วงฤดูฝน มีพายุที่ก่อตัวมาจากทางเวียดนามตอนเหนือ และ สปป.ลาว ลงมาด้วย

          โดยลักษณะดังกล่าว ทำให้ลมแรงขึ้นจนเกิดเป็นลมมรสุม มีฝนตกและกระจายไปทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะในจุดที่มีเทือกเขาสูง เช่น จ.จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา กระบี่ และ จ.ตาก เป็นต้น


          ส่วนภาคกลาง จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบลมพัดผ่านไป แต่ก็จะมีฝนตกเช่นกัน อาทิ จ.อุทัยธานี จ.นครสวรรค์ ฯลฯ ซึ่งความรุนแรงของพายุฝนครั้งนี้ จะมีต่อไปอีก 2-3 วัน หลังจากนั้นจะสงบลง

          อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามและเฝ้าระวังต่อไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้ว่า จะมีพายุก่อตัวในทะเลแปซิฟิกอีกหรือไม่ เพราะจากการคาดการณ์ยังมีพายุก่อตัวอีกหลายลูก

          สำหรับภาคเหนือนั้น โดยความเห็นส่วนตัว เชื่อว่าหลังจาก 2-3 วันนี้ จะเบาบางลงแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อไป ส่วนภาคใต้ต้องจับตาในช่วงปลายปี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ไทยยังมีพายุเข้าอีกหลายลูก เตรียมรับมือฝนตกหนักถึงสิ้นปี อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2561 เวลา 14:39:45 16,617 อ่าน
TOP