x close

กราบใจพยาบาลสาว รุดช่วยหญิงชราถูกรถชนสุดกำลัง ไม่หวั่นชุดเจ้าสาวเปื้อน

         กราบใจพยาบาลสาว รุดช่วยหญิงชราสุดกำลัง หลังเห็นถูกรถชนต่อหน้า ช่วยทำ CRP ไม่แคร์แม้ชุดเจ้าสาวแสนสวยจะเปื้อน เพราะนาทีนั้นชีวิตคนสำคัญที่สุด
กราบใจพยาบาลสาว รุดช่วยหญิงชราถูกรถชนสุดกำลัง ไม่หวั่นชุดเจ้าสาวเปื้อน
ภาพจาก kuaibao.qq.com

         มันเป็นวันหยุดสบาย ๆ สำหรับ เซียะตาน ที่เธอตั้งใจใช้โอกาสนี้ออกไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของเธอกันแฟนหนุ่ม ก่อนถึงวันแต่งงานที่ทั้งคู่เฝ้ารอ แต่ใครเลยจะคิดว่าระหว่างทางไปยังจุดถ่ายภาพนั้น หญิงสาวจะเผชิญกับเหตุไม่คาดคิด มีรถพุ่งชนรถ 3 ล้อของหญิงชราอายุกว่า 70 ปี จนทำให้คนขี่ได้รับบาดเจ็บหนัก สิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้ามันทำให้เซียะตานไม่สามารถมองผ่านไปได้ เธอตัดสินใจก้าวลงจากรถ รุดเข้าไปช่วยเหลือทันที

         จากภาพที่เว็บไซต์เดลี่เมล นำมารายงานเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 เผยให้เห็นว่าที่เจ้าสาวที่กำลังพยายามทำ CPR เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บอย่างสุดกำลัง โดยไม่หวั่นว่าชุดเจ้าสาวสีขาวของเธอจะเปรอะเปื้อนแม้แต่น้อย นาทีนี้สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าอื่นใดก็คือชีวิตตรงหน้า หญิงชราอยู่ในสภาพวิกฤต มีบาดแผลสาหัสที่ศีรษะ และเซียะตานก็จะรอช้าไม่ได้

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม บริเวณถนนสายหนึ่งในเมืองต้าเหลียน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน หลังจากนั้นทีมแพทย์พร้อมด้วยรถพยาบาลก็มาถึงที่เกิดเหตุ เซียะตานจึงปลีกตัวออกมา ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมงานในการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บต่อไป

กราบใจพยาบาลสาว รุดช่วยหญิงชราถูกรถชนสุดกำลัง ไม่หวั่นชุดเจ้าสาวเปื้อน
ภาพจาก kuaibao.qq.com

         อย่างไรก็ตามแม้จะน่าเศร้าที่หญิงชราเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้สำเร็จ แต่ภาพความพยายามช่วยชีวิตคนอย่างสุดกำลังของเซียะตาน ก็ได้สร้างความตื้นตันและเรียกเสียงชื่นชมจากสังคมอย่างล้นหลาม ในความทุ่มเทต่อหน้าที่ และจิตใจอันประเสริฐที่ไม่ทิ้งคนเจ็บไปของเธอ อาสาเข้าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่สนใจว่าตัวเองจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม

         ทั้งนี้มีรายงานว่า เซียะตาน เป็นพยาบาลสาวจากโรงพยาบาล Wafangdian Traditional Chinese Medicine Hospital อย่างไรก็ตามสำหรับเสียงชื่นชมที่ได้รับนั้น พยาบาลสาวกลับบอกเพียงว่า เธอแค่ทำในสิ่งที่ควรทำเท่านั้น และเธอคงรู้สึกผิดอย่างยิ่งถ้าจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านเลย ไม่ลงมือทำอะไรสักอย่างในขณะนั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราบใจพยาบาลสาว รุดช่วยหญิงชราถูกรถชนสุดกำลัง ไม่หวั่นชุดเจ้าสาวเปื้อน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 17:30:52 26,877 อ่าน
TOP