x close

หนุ่มเมาจ่ายค่าแท็กซี่ไปเกือบแสน จะขอคืนแต่แท็กซี่ให้ครึ่งเดียว อ้างดื้อ ๆ นึกว่าทิป

          เปิดคดีป่วง ชายจีนขึ้นแท็กซี่ตอนเมา เผลอกด 0 เพิ่มไป 3 ตัว จากหลักสิบกลายเป็นหลักหมื่น จะขอคืนแต่แท็กซี่หัวหมอ อ้างนึกว่าให้ทิป ยอมคืนให้แค่ครึ่งเดียว
ค่าแท็กซี่

          การไปเที่ยวสังสรรค์หาความบันเทิงนั้นเป็นเรื่องปกติของผู้คนทั้งโลก หลายคนชอบนัดไปเที่ยวเฮฮากับเพื่อนฝูง บางคนไปเที่ยวฉลองเนื่องในโอกาสต่าง ๆ บ้างก็ไปกับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือไม่ก็ไปคนเดียว แค่ดื่มชิล ๆ ให้สบายใจแล้วค่อยกลับบ้าน แน่นอนว่าเมื่อดื่มเหล้าเมาแล้ว การขับรถกลับบ้านมันย่อมไม่ใช่เรื่องดี แท็กซี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหลาย ๆ คนที่ดื่มหนักจนเมามาย เช่นเดียวกับชายชาวจีนแซ่หานคนนี้

          เขาไปดื่มเหล้ามาจนเมา ไม่สามารกลับบ้านด้วยตัวเองได้ จึงต้องโบกแท็กซี่กลับบ้าน ตอนแรกทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี จนกระทั่งถึงตอนต้องจ่ายเงิน และความเมาของเขา มันก่อให้เกิดเรื่องผิดพลาดที่น่าปวดหัวสุด ๆ

          จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ระบุว่า เหตุการณ์วุ่น ๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองไท่หยวน มณฑลส่านซี ทางตอนกลางของประเทศจีน โดยคนขับแท็กซี่ขับพาหานมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถึงขั้นตอนการจ่ายเงินนั้น หานเลือกจ่ายผ่านทาง WeChat Pay ซึ่งสะดวกง่ายดาย ไม่ต้องพึ่งพาเงินสด รวดเร็วทันใจ และคนจีนทั่วประเทศก็ใช้กันอย่างแพร่หลาย ค่าแท็กซี่ครั้งนี้คือ 20 หยวน หรือประมาณ 95 บาท แต่ด้วยความมึนเมาทำให้หานไม่ได้สติ แทนที่เขาจะกดโอนไป 20 หยวน เขากลับกด 0 เพิ่มไปอีก 3 ตัว เป็น 20,000 หยวน หรือประมาณ 95,800 บาท !

          หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไปตามทาง หานกลับเข้าบ้าน แท็กซี่ก็ไปต่อ หานไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองทำอะไรลงไป จนกระทั่งมาเช็กดูในแอปพลิเคชันทีหลัง เมื่อรับรู้ว่าตัวเองจ่ายค่าแท็กซี่ไปเยอะขนาดนั้น หานตกใจสร่างเมาแทบจะทันที เขารีบโทร. ไปหาหวัง คนขับแท็กซี่ เพื่อขอให้โอนเงินกลับคืนมาให้ แต่หวังโอนเงินคืนกลับมาให้หานแค่ 11,000 หยวน หรือประมาณ 52,700 บาท เท่านั้น อ้างว่าคืนให้เต็มจำนวนไม่ได้ เพราะที่เหลืออีก 8,900 หยวน หรือประมาณ 43,000 บาท มันดันถูกโอนไปจ่ายหนี้ธนาคารให้ตัวเองโดย "อัตโนมัติ"

          เมื่อหวังถูกนักข่าวถามว่าทำไมอยู่ดี ๆ เงินค่าแท็กซี่ในบัญชี WeChat Pay ถึงได้ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารของเขาได้โดย "อัตโนมัติ" แบบนั้น หวังก็เปลี่ยนเรื่องเสียดื้อ ๆ กล่าวว่าหานคงตั้งใจโอนเงิน 20,000 หมื่นหยวนนั้นเป็นทิปแก่ตน และตอนนั้นหานก็กลับเข้าบ้านไปโดยปลอดภัย ไม่ได้ทักท้วงใด ๆ นั่นก็หมายความว่าหานพอใจการให้บริการ และตนก็ได้โอนเงินคืนไปให้แล้วตั้ง 11,000 หยวน ดังนั้นหานก็ควรจะพอใจกับมันแล้ว และควรยกเงินก้อนนี้ให้กับตน

          อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าแท็กซี่ในจีนจะเจ้าเล่ห์แบบนี้ไปทุกคน โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว เกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กับหาน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งเผลอกดจ่ายค่าแท็กซี่ 6,500 หยวน หรือประมาณ 31,000 บาท แต่ราคาจริงแค่ 65 หยวน หรือราว 310 บาทเท่านั้น เคราะห์ดีที่คนขับแท็กซี่คันนี้ซื่อสัตย์มาก เขาออกตามหานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จนเจอ และคืนเงินทั้งหมดให้

          สำหรับกรณีของ หวัง และ หาน นั้น ดูเหมือนว่าจะไม่แฮปปี้ เพราะหานทั้งอึ้ง ทึ่ง และไม่พอใจคำแก้ตัวน้ำขุ่น ๆ ของหวังอย่างที่สุด เขาตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร คงต้องคอยติดตามกันต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเมาจ่ายค่าแท็กซี่ไปเกือบแสน จะขอคืนแต่แท็กซี่ให้ครึ่งเดียว อ้างดื้อ ๆ นึกว่าทิป อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 11:40:39 21,837 อ่าน
TOP