x close

พลทหารถูก 3 รุ่นพี่สั่งซ่อมจนโคม่า ซ้ำค่ายขอให้ปิดข่าว ผบ.ทบ. แจงเป็นเหตุวิวาท

 
          พลทหารถูก 3 รุ่นพี่สั่งซ่อมจนโคม่า โอกาสรอดแค่ 30% ญาติแฉค่ายขอให้ปิดข่าว ด้าน ผบ.ทบ. แจงเป็นเหตุวิวาท ชี้กองทัพไม่มีระบบซ่อมแล้ว
          วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร รายงานข่าวกรณีที่ พลทหาร คชา พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ถูกรุ่นพี่สั่งซ้อมหรือการธำรงวินัย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการปางตาย หัวใจหยุดเต้น หมอระบุโอกาสรอดแค่ 30% บอกให้ทางครอบครัวทำใจ ถ้าฟื้นขึ้นมาอาจจะไม่เหมือนเดิมเพราะสมองขาดออกซิเจนนาน พบว่าตอนมาถึงโรงพยาบาลก็มีอาการไตวายด้วย

          ด้าน ครอบครัวของพลทหาร คชา เล่าว่า หลังเกิดเหตุครอบครัวได้โทร. ไปสอบถามนายทหารยศพันโทในค่ายดังกล่าว เนื่องจากมั่นใจว่าน้องไม่น่าน็อกไปเอง เพราะไม่มีโรคประจำตัวและเป็นคนแข็งแรง ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวยอมรับว่า มีพลทหารรุ่นพี่ 3 คน ทำการซ่อมจริง ตอนนี้ได้จับทั้ง 3 คน ขังคุกทหารไว้แล้ว โดยนายทหารคนดังกล่าวยืนยันว่าจะดูแลเต็มที่ แต่ร้องขอไม่ให้เรื่องนี้เป็นข่าว

          ทางครอบครัวเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่น้องเข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ก็ยังไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่เมื่อประมาณเดือนที่แล้วขณะลากลับมาพักที่บ้าน ได้มีรุ่นพี่วิดีโอคอลมาหาและตามให้กลับก่อนกำหนด แต่เจ้าตัวไม่ได้ไป รุ่นพี่ก็สั่งซ่อมด้วยการให้วิดพื้นทั้งที่อยู่บ้านต่อหน้าครอบครัว จึงรู้สึกว่าอาจจะมีการไม่ชอบกันหรือข่มกัน ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท
พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก

          ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว แต่ย้ำว่าไม่ใช่การซ่อม แต่เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างทหารกันเอง เนื่องจากปัจจุบันกองทัพไม่มีระบบซ่อม ซึ่งในช่วงนี้ ไม่ได้มีการฝึกทหารเกณฑ์ กรณีนี้เชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขอให้ไม่ต้องกังวล เพราะมีระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งหากใครทำผิดก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลทหารถูก 3 รุ่นพี่สั่งซ่อมจนโคม่า ซ้ำค่ายขอให้ปิดข่าว ผบ.ทบ. แจงเป็นเหตุวิวาท อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 14:34:26 11,145 อ่าน
TOP