x close

หญิงจีนพิการใจสู้ ดูแลสามีเป็นเจ้าชายนิทรานาน 2 ปี จนปาฏิหาริย์แห่งรักบังเกิด

          หญิงพิการใจสู้ เฝ้าดูแลสามีป่วยนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานร่วม 2 ปี แต่ไม่ยอมหมดหวัง สุดท้ายด้วยพลังแห่งรักทำให้ปาฏิหาริย์บังเกิด 

          หลายครั้งที่เราได้เห็นว่า ความรักทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย ทำสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ให้กลายเป็นจริงขึ้นมา สำหรับหญิงชาวจีนผู้พิการวัย 52 ปีรายนี้ ใครจะไปคิดว่า อยู่มาวันหนึ่งเธอจะต้องเป็นฝ่ายดูแลสามีที่กลายเป็นเจ้าชายนิทรา นอนนิ่งไม่ตอบสนองมานานถึง 2 ปี แต่ด้วยพลังแห่งรัก มันทำให้เธอสู้อย่างไม่ย่อท้อ และรอว่าวันใดวันหนึ่งจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยเรื่องราวว่า จางจวง อายุ 52 ปี เธอเป็นผู้พิการ และตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเธอทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจที่มี ใช้ดูแลสามีซึ่งเป็นเจ้าชายนิทรา ไร้การตอบสนองใด ๆ โดยทุกวันเธอจะเข้าไปที่เตียงนอนของสามี คอยดูแลและทำกายภาพบำบัดให้อย่างสม่ำเสมอ ด้วยความหวังว่าวันหนึ่งเขาจะหายกลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง


          เมื่อถามว่าความพิการของจางจวงเป็นอุปสรรคในการดูแลสามีไหม เธอเผยว่า ไม่ ตราบใดที่มีความพยายามมากพอ มีความอดทนสู้ และยังมีลมหายใจอยู่ ทุกอุปสรรคก็จะสามารถเผชิญและผ่านพ้นไปได้ และตราบเท่าที่เขายังมีลมหายใจ เราก็ยังเป็นครอบครัวที่มีความสุขด้วยกัน

          รายงานเผยว่า ในบัญชีเว่ยป๋อของจางจวง เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกชีวิตประจำวันแชร์ให้ได้ชมมากกว่า 700 คลิปคลิปวิดีโอ และเรื่องราวของเธอก็ได้สร้างความซาบซึ้งและประทับใจให้กับผู้คนมากมายกว่าหลายพัน


          และด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละ ในที่สุดสามีของจางจวง ก็ฟื้นกลับคืนสติขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ จางจวงเข้าไปถามผู้เป็นสามีว่า "ไหนภรรยาของคุณ ชี้ให้ดูหน่อย "คุณกำลังชี้มาที่ฉันเหรอ" จางจวงถามอย่างดีใจ หลังจากเห็นสามีพยายามใช้นิ้วโป้งชี้มาที่ตัวเธอ

          "ถ้าฉันคือภรรยาของคุณ หลับตาสิ ลองขยับมือและชี้มาทางฉันสิ" จางจวง กล่าวกับผู้เป็นสามีด้วยความตื่นเต้นและดีใจมาก ๆ ซึ่งสามีของเธอก็หลับตา และพยายามขยับนิ้วมือตามที่เธอบอก "ทำได้ดีมากเลย" จางจวง กล่าว ก่อนค่อย ๆ ก้มลงไปจุมพิตที่หน้าผากของสามีด้วยรักสุดหัวใจ


          ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จางจวงตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ปาฏิหาริย์แห่งรักมันจะทำงาน และวันนี้มันก็ได้แสดงให้เธอเห็นแล้วว่า ด้วยพลังแห่งรักทำให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นจริง ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนพิการใจสู้ ดูแลสามีเป็นเจ้าชายนิทรานาน 2 ปี จนปาฏิหาริย์แห่งรักบังเกิด อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 21:35:56 16,614 อ่าน
TOP