x close

สั่งประหาร หนุ่มเหี้ยมฆ่าเมีย-ยัดศพในตู้เย็น 3 เดือน สวมรอยกดเงินเที่ยว-เปย์สาว


         ศาลจีนสั่งประหารชีวิต ชายวัย 30 ปี เหตุฆ่าภรรยาเสียชีวิต ก่อนยัดศพซ่อนไว้ในตู้เย็นนาน 3 เดือน หลังเกิดเหตุถอนเงินภรรยามาใช้ และพาสาวอื่นไปเที่ยว แถมสวมรอยเป็นภรรยาในโซเชียล ทำเหมือนเธอมีชีวิตอยู่

 หนุ่มเหี้ยมฆ่าเมีย
ภาพจาก sinchew.com

         เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า ศาลจีนพิพากษาประหารชีวิต นายจู เสี่ยวตง ชายวัย 30 ปี จากเขตหงโข่ว ในนครเซี่ยงไฮ้ ผู้ต้องหาคดีสังหารโหด หยาง ลี่ผิง ภรรยา และเอาศพไปซ่อนในตู้เย็นนาน 3 เดือน โดยคดีนี้เป็นคดีที่ช็อกสังคมอย่างยิ่ง เนื่องจากหลังจากที่เสี่ยวตงฆ่าภรรยาอย่างเลือดเย็น เขายังทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และตบตาคนอื่นว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ (อ่านเพิ่มเติม : ผัวใจเหี้ยม ฆ่าหั่นศพเมียหมกตู้เย็น ฉกบัตรเครดิตรูด เปิด รร. นอนกับสาวไซด์ไลน์)

         เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 โดยเสี่ยวตงได้ฆ่ารัดคอลี่ผิง จนเสียชีวิต จัดการห่อร่างเธอให้เรียบร้อย และนำไปแช่เอาไว้ในตู้เย็น หลังจากที่จัดการกับศพภรรยาแล้ว เสี่ยวตงก็ถอนเงินสดจากบัญชีของเธอ เอามาใช้ซื้อของ และพาหญิงสาวคนอื่น ๆ ไปเที่ยว

         ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เพื่อนฝูงและครอบครัวของลี่ผิงไม่ได้สงสัยเลยว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น เนื่องจากเสี่ยวตงได้สวมรอยเป็นเธอ เขาเข้าแอคเคานต์วีแชท (WeChat) ของลี่ผิง ส่งข้อความ โพสต์รูปภาพ พูดคุยกับเพื่อนฝูงและครอบครัว เหมือนกับที่เธอเคยทำตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

 หนุ่มเหี้ยมฆ่าเมีย
ภาพจาก news.sina.com

         ความจริงเรื่องนี้มาถูกเปิดเผยในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 หรือ 105 วัน หลังจากที่ลี่ผิงเสียชีวิต โดยในวันนั้น พ่อของลี่ผิงเอ่ยปากชวนให้ลูกเขยพาลูกสาวมาร่วมงานเลี้ยงวันเกิดที่บ้าน เสี่ยวตงไม่สามารถเสแสร้งได้อีกต่อไป เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสารภาพว่าได้ลงมือฆ่าภรรยาไปนานแล้ว แต่ไม่บอกแรงจูงใจว่าทำไปเพราะเหตุใด

         ครอบครัวของลี่ผิงต้องการให้ดำเนินคดีเสี่ยวตงในข้อหาฆาตกรรมโดยการไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากพบว่าเสี่ยวตงได้วางแผนทุกอย่างเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว ทั้งศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรม และได้ซื้อตู้เย็นดังกล่าวในช่วงก่อนเกิดเหตุเพียง 2 เดือน แม้ว่าเสี่ยวตงจะอ้างในชั้นศาลว่า ซื้อตู้เย็นมาเพื่อเก็บเนื้อสดไว้เป็นอาหารของงูที่เลี้ยงไว้

         อย่างไรก็ตาม ศาลไม่ได้มองว่าคำให้การของเขามีน้ำหนักมากพอ ศาลเล็งเห็นว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องที่เลวร้าย จึงได้ตัดสินลงโทษประหารชีวิต โดยเขาจะมีเวลาเหลืออยู่อีกแค่เพียง 10 วัน ก่อนจะถึงวันรับโทษ

 หนุ่มเหี้ยมฆ่าเมีย
ภาพจาก zhuanlan.zhihu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งประหาร หนุ่มเหี้ยมฆ่าเมีย-ยัดศพในตู้เย็น 3 เดือน สวมรอยกดเงินเที่ยว-เปย์สาว อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2561 เวลา 18:12:49 99,061 อ่าน
TOP