x close

เชียงใหม่แปรปรวน ! หมอกหนาปกคลุมทั่วเมือง-อากาศเย็นลง 2-5 องศา

          เชียงใหม่เกิดภาวะอากาศแปรปรวน พบหลายพื้นที่เกิดหมอกหนาปกคลุมเหมือนอยู่ในช่วงฤดูหนาว แถมอากาศลดลงเฉลี่ย 2-5 องศาเซลเซียส อุตุฯ ภาคเหนือ เตือน ประชาชนระมัดระวังสภาพอากาศแปรปรวนไปอีก 2 วัน
เชียงใหม่

          วันที่ 7 กันยายน 2561 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ เกิดสภาพอากาศแปรปรวนเหมือนกับอยู่ในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากเกิดหมอกหนาปกคลุม และอากาศเย็นลงเฉลี่ย 2-5 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะเส้นทางใน อ.แม่แตง, อ.เชียงดาว, อ.ไชยปราการ และ อ.ฝาง บางช่วงหมอกลงหนาจัดทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่เหลือเพียง 10-15 เมตร เท่านั้น

เชียงใหม่

          สำหรับอุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดเช้านี้อยู่ที่ 20-24 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามเทือกเขาและยอดดอย อาทิ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11.2 องศาเซลเซียส, ดอยอ่างขาง วัดได้ 17 องศาเซลเซียส

เชียงใหม่

          ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ภาคเหนือยังคงอยู่ในช่วงของฤดูฝน แต่จะมีหมอกหนาและอากาศหนาว เป็นผลมาจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่เข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้เกิดสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงกับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ แต่ก็จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ตั้งแต่ช่วงค่ำวันนี้ (7 กันยายน) ไปจนถึงวันที่ 9 กันยายน โดยระยะนี้ประชาชนยังต้องระมัดระวังสภาพอากาศที่แปรปรวนอยู่

          ส่วนฤดูหนาวของภาคเหนือนั้น จะเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป และช่วงกลางเดือนตุลาคมก็จะปรับเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวเต็มตัว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่แปรปรวน ! หมอกหนาปกคลุมทั่วเมือง-อากาศเย็นลง 2-5 องศา อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2561 เวลา 13:33:52 10,353 อ่าน
TOP