x close

เพื่อนบ้านเล่า.. ก่อนน้องตวงข้าว ถูกขย้ำดับ ได้ยินเสียงเด็กวิ่งเล่นหยอกล้อหน้าบ้าน

          เจ้าของสุนัข 3 ตัว ที่ก่อเหตุกัดเด็ก 4 ขวบดับ เผยเด็กกับสุนัขคุ้นเคยกันดี ครอบครัวก็รู้จักกัน รับยังไม่กล้าไปงานศพ ยันพร้อมรับผิดชอบเต็มที่ ด้านตำรวจตั้งข้อหาแล้ว
หมากัดเด็ก

          จากกรณี น้องตวงข้าว เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ของเพื่อนบ้านรุมขย้ำจนเสียชีวิต ขณะกำลังปั่นจักรยานเล่นในซอยบ้าน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ นั้น (อ่านข่าว : หมา 3 ตัว รุมขย้ำเด็กหญิง 4 ขวบ ดับสลด ขณะปั่นจักรยานเล่นในซอย)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายปิยะณัฐ แดงสร้อย เจ้าของสุนัขยอมรับว่า รู้สึกตกใจและเสียใจ ขณะนี้ยังทำอะไรไม่ถูก กลัวไปหมด แม้แต่งานศพน้องก็ยังไม่กล้าไปกราบ เพราะรู้จักคุ้นเคยกับครอบครัวเด็กหญิงเป็นอย่างดี ส่วนสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้มีจำนวน 4 ตัว และก่อเหตุเพียง 3 ตัวคือ สุนัขเพศเมียชื่อ มารวย ที่เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน เพิ่งคลอดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนอีกตัวชื่อ เฮงเฮง เป็นสุนัขเพศผู้ ทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขพันทาง และอีกตัวชื่อ หมูหวาน โดยทั้ง 3 ตัว เป็นสุนัขที่น้องผู้เสียชีวิตรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี

หมากัดเด็ก

          นายปิยะณัฐ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนออกจากบ้านไปออกกำลังกาย กลับมาก็พบว่าสุนัขของตนไปกัดเด็ก ยืนยันว่า สุนัขของตนได้ทำการผูกไว้มาตลอด โดยเฉพาะมารวยกับเฮงเฮง แต่วันที่เกิดเหตุทั้ง 2 ตัวหลุดออกมา ยืนยันว่าตนเองพร้อมรับผิดชอบกับครอบครัวผู้เสียหายเต็มที่ รวมถึงได้มีการไปพบตำรวจแล้ว

หมากัดเด็ก

          ด้านแม่ของน้องที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนรับราชการครูสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านเขว้า โดยจะเดินทางไป-กลับทุกวัน น้องตวงข้าวเป็นเด็กที่มีนิสัยร่าเริง พูดจาอ่อนน้อม เป็นเด็กที่ทุกคนรักใคร่ และรู้จักคุ้นเคยกับบ้านเจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุเป็นอย่างดี เวลานี้ยังทำใจไม่ได้และคิดอะไรไม่ออก คงต้องรอให้จัดการงานศพน้องไปก่อนจึงจะค่อยคิดกัน

หมากัดเด็ก

          ขณะที่เพื่อนบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเข้าไปช่วยเป็นคนแรก เล่าว่า ตนได้ยินเสียงคล้ายเด็กวิ่งเล่นหยอกล้อกันหน้าบ้าน แต่หลังจากที่นั่งฟังสักพัก รู้สึกว่ามีเสียงสุนัขกำลังขย้ำเหยื่อจึงวิ่งถือมีดออกไปดูจึงพบว่า น้องตวงข้าวอยู่ในสภาพแน่นิ่งมีเลือดเปรอะเปื้อนเต็มใบหน้า จึงรีบใช้มีดเหวี่ยงไป-มาเพื่อข่มขู่ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านอีกที แล้วนำส่งโรงพยาบาลและทราบต่อมาเด็กเสียชีวิตแล้ว

หมากัดเด็ก

          เบื้องต้นตำรวจได้เรียกเจ้าของสุนัขมาสอบสวนที่โรงพัก โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา มีสัตว์เลี้ยงในครอบครองโดยไม่มีการควบคุมดูแอย่างใกล้ชิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตราย จนเกิดการสูญเสียชีวิต ด้วยความประมาท ส่วนประเด็นอื่น ๆ อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินคดี คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วัน ก็จะสามารถสรุปผลของการสอบสวนได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านเล่า.. ก่อนน้องตวงข้าว ถูกขย้ำดับ ได้ยินเสียงเด็กวิ่งเล่นหยอกล้อหน้าบ้าน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 16:13:17 27,743 อ่าน
TOP