x close

เจ้าอาวาสข่มขืนสะเดาะเคราะห์ คดีไม่คืบ - เหยื่อแฉเพิ่ม ถูกจับหน้าอก อ้างไล่สิ่งไม่ดี

          เหยื่อเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศโผล่เพิ่มอีก แฉ ถูกจับหน้าอก อ้างสะเดาะเคราะห์ ไล่สิ่งไม่ดี ชี้ บางคนถูกข่มขืนจนท้อง แต่ไม่กล้าเปิดเผย ด้านเจ้าอาวาสยันบริสุทธิ์ เตรียมสึกพรุ่งนี้ เพื่อสู้คดี 

           วันที่ 20 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า หญิงสาววัย 21 ปี ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.นาด้วง จ.เลย ข่มขืนขณะไปสะเดาะเคราะห์ โดยเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวปฏิเสธ และบอกกับชาวบ้านว่าไม่รู้ว่าอสุจิไปอยู่ในช่องคลอดของหญิงสาวได้อย่างไร เพราะตนกำลังทำพิธีสะเดาะเคราะห์อยู่ แต่ก็เกิดเคลิ้มไป รู้สึกตัวอีกทีผู้หญิงก็อ้างว่าถูกข่มขืน ซึ่งเจ้าอาวาสระบุว่าถูกใส่ร้าย โดยคดีดังกล่าวก็ยังไม่คืบหน้า และขณะนี้มีเหยื่อสาวเพิ่มอีก 2 คน ที่ออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว

           จากกรณีนี้ เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา จ.เลย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบวัดถ้ำประกายเพชร จ.เลย และทางเจ้าหน้าที่จะร่วมประชุมกับเจ้าคณะอำเภอ เพื่อมีมติให้เจ้าอาวาสสึก เนื่องจากทำให้วงการพระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย และให้เป็นหน้าที่ของตำรวจทำคดีต่อไป


           ด้านเหยื่อสาวอีก 2 คน ที่ออกมาแฉพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้ เหยื่อสาวคนแรก เผยว่า ตนพร้อมกับเพื่อนผู้หญิงอีก 3 คน ไปเที่ยวชมถ้ำที่วัด แล้วเจ้าอาวาสรูปนี้ก็ทักว่า มีซวง หรือมีสิ่งไม่ดี ไม่เป็นมงคล เป็นเสนียดในร่างกาย ต้องทำพิธีไล่ออกจากตัว จากนั้นก็พาเดินเข้าไปในถ้ำบนภูเขา ไกลประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อเริ่มทำพิธีก็ให้เข้ามานั่งทีละคน แล้วมาลูบคลำตามตัวและจับหน้าอก ซึ่งทุกคนโดนแบบเดียวกันหมด แต่ไม่กล้าโวยวายหรือขัดขืน เพราะในถ้ำมืดมาก กลัวพระรูปนี้ทำอันตราย เนื่องจากในถ้ำมีทั้งไม้หน้าสามและขวานวางอยู่ใกล้ ๆ ทุกคนทำได้แค่ปัดมือออก ซึ่งตนคิดว่าหากไปคนเดียวก็อาจจะโดนข่มขืนไปแล้ว

           ส่วนเหยื่อสาวอีกรายก็โดนคล้ายกัน แต่ไม่กล้าบอกใคร เพราะคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่เคารพศรัทธาพระรูปนี้ และยังมีอีกหลายคนที่ถูกทำในลักษณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นหญิงสาววัยรุ่น แม้กระทั่งแอร์โฮสเตสบางคนที่กลับมาบ้าน แล้วไปทำพิธีก็ถูกข่มขืน แต่ไม่กล้าบอกใคร บางคนถึงขั้นตั้งท้อง แต่ไปทำแท้งหนีความอับอาย


           นอกจากนี้ พระรูปนี้มักหนีเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืน และมีการเรียกผู้หญิงขายบริการมาหาถึงกุฏิภายในวัด จึงอยากเตือนให้ผู้หญิงที่จะมาทำบุญหรือปฏิบัติธรรมวัดนี้ ระวังตัวให้ดี หากเป็นไปได้ก็อย่ามาเลยดีกว่า และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ และให้พระรูปนี้ออกไปจากพุทธศาสนา

           อย่างไรก็ตาม เจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าว ยังปฏิเสธการกระทำที่ถูกกล่าวหา ยืนยันในความบริสุทธิ์ โดยจะสึกวันพรุ่งนี้เช้า (21 กันยายน) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสข่มขืนสะเดาะเคราะห์ คดีไม่คืบ - เหยื่อแฉเพิ่ม ถูกจับหน้าอก อ้างไล่สิ่งไม่ดี อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 16:08:29 7,108 อ่าน
TOP