x close

แชต หรือ MSN แหล่งรวมวัยรุ่น นัดเที่ยว บอกเลิกแฟน

          แชต หรือ MSN แหล่งรวมวัยรุ่น นัดเที่ยว บอกเลิกแฟน ซึ่ง ข่าว เผย Poll เด็กวัยรุ่นร้อยละ 43 นิยมใช้โปรแกรม แชต หรือ MSN เพื่อ หาเพื่อน คุยและราวร้อยละ 22 ใช้โปรแกรม แชต หรือ MSN ชวนคนที่พวกเขาแอบปิ๊งไปเที่ยว ร้อยละ 13 ใช้บอกเลิกกับแฟน ด้วยเหตุผลไม่อยากเห็นอีกฝ่ายระเบิดอารมณ์


             จากการสอบถามเด็กวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 13-18 ปี พบว่าจำนวนเกือบครึ่งใช้โปรแกรมแชต หรือที่เรียกกันในหมู่วัยรุ่นว่า "เอ็ม" แถมยังแชตทีละหลายหน้าจอ พิมพ์กันมือระวิง เมื่อเทียบกันแล้วมีผู้ใหญ่ร้อยละ 5 เท่านั้นที่ใช้โปรแกรมแชต แถมยังเป็นคน "โลว์เทค" หรือเทคโนโลยีไม่ทันสมัยอีกต่างหาก 

             ผู้ใหญ่ที่ "เล่นเอ็ม" รายหนึ่งบอกว่าเขาแชต หรือคุยกับเพื่อนทีละ 4-5 คนพร้อมกัน ซึ่งสำหรับวัยรุ่นแล้วจำนวนขนาดนี้ถือว่ากระจอกมาก ถ้าเป็นเรื่องสำคัญมาก ผู้ใหญ่มักยกหูโทรศัพท์โทรบอกมากกว่า และเห็นว่าคุยผ่าน "เอ็ม" มันขาดรสชาติเพราะไม่ได้ยินเสียง นอกจากนี้ คนที่ไม่ชอบแชตผ่านเอ็มยังให้เหตุผลว่าการคุยผ่านโปรแกรมสนทนาออนไลน์มันห่างเหินกว่าเห็นหน้า หรือคุยผ่านโทรศัพท์ 

             ผลสำรวจยังพบว่าครึ่งหนึ่งของวัยรุ่นหญิงนิยมใช้โปรแกรมแชต บอกสิ่งที่พวกเขาไม่กล้าบอกต่อหน้า ขณะที่วัยรุ่นชายใช้เอ็มนัดสาวควง และบอกเลิกเป็นแฟน เหตุผลหลักคือกลัวถูกปฏิเสธ ถ้าขอสาวนัดเที่ยวซึ่งหน้า หากถูกบอกปัดไม่สามารถปิดหน้าจอแล้วหายตัวไปเลยได้เหมือนกับแชตผ่านเอ็ม 

             เมื่อเทียบเคียงพฤติกรรมแล้ววัยรุ่นยังใช้ลูกเล่นจากโปรแกรมแชตมากกว่าผู้ใหญ่ที่มักใช้พิมพ์ข้อความอย่างเดียว เช่น ใช้โปรแกรมแชต ส่งเอสเอ็มเอสเข้ามือถือเพื่อน ใช้แลกเปลี่ยนเพลง วิดีโอคลิป ส่งรูปถ่าย และไฟล์เอกสาร และใช้ฟังสถานีวิทยุออนไลน์ โปรแกรมแชตที่นิยมใช้คุยกัน ได้แก่ เอ็มเอสเอ็น ยาฮู และเอโอแอล (มีใช้เฉพาะในสหรัฐ) ส่วนผู้ใหญ่บอกว่าพวกเขาเลือกส่งอีเมลแทน 

            เด็กวัยรุ่นจำนวนหนึ่งสารภาพว่าพวกเขานั่งแชตอยู่หน้าจอวันละ 3 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น และราวร้อยละ 17 แชตเอ็มวันละร้อยครั้งมากกว่าผู้ใหญ่สามเท่าตัว


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชต หรือ MSN แหล่งรวมวัยรุ่น นัดเที่ยว บอกเลิกแฟน โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 21,192 อ่าน
TOP