x close

บิ๊กป้อม ยัน กองทัพไม่ได้ทำอะไรผิด GT 200 ทดสอบแล้วใช้งานได้

         บิ๊กป้อม ยัน กองทัพไม่ได้ทำอะไรผิด ! GT 200 ทดสอบแล้วใช้งานได้ ขณะนี้กำลังเข้าสู่ระบบ ดำเนินการทางกฎหมาย

โกงซื้อเครื่องตรวจอาวุธ

         จากกรณีที่่ศาลตัดสินให้ นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหารบริษัท เอวิเอฯ ผู้จัดซื้อจีที 200 จำคุก 9 ปี ปรับ 1.8 หมื่นบาท ตามความผิดฐานฉ้อโกง ปม จีที 200 ไม่มีคุณภาพ [อ่านข่าว : คุก 9 ปี ! สุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้จัดซื้อจีที 200 ไม่ได้คุณภาพให้กรมราชองครักษ์ คลิก]

         เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 27 กันยายน 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า เรื่องจีที 200 เข้าระบบหมดแล้ว ฟ้องร้องไปแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินคดี


         บิ๊กป้อม

         พล.อ. ประวิตร กล่าวอีกว่า กองทัพไม่ได้ทำอะไร จะเป็นบทเรียนในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ได้อย่างไร เมื่อมีคนร้องก็ดำเนินการ กองทัพไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะในขณะนั้นหน่วยทดสอบแล้วใช้งานได้

         ด้าน พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ระบุว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง พล.อ. ประวิตร สั่งให้ทุกหน่วยติดตามเร่งรัดดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนความคืบหน้าก็ให้หน่วยติดตามอยู่ คงรายงานขึ้นมา ซึ่งก็มีเฉพาะของกรมราชองครักษ์ ในส่วนอื่นฟ้องร้องตามขั้นตอนอยู่ซึ่งก็ต้องไปคุยในรายละเอียด

         ขณะที่ พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญและติดตามเรื่องนี้อยู่ โดยก่อนหน้านี้กรมราชองครักษ์ มีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่สามารถใช้งานได้  ในส่วนของกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการ หลังจากบริษัทที่เป็นตัวแทนต่างประเทศถูกฟ้องและถูกตัดสินว่าผิด ทางกระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพไม่ได้นิ่งนอนใจก็ดำเนินการฟ้องร้อง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

         พล.ท. คงชีพ กล่าวว่า กองทัพได้ดำเนินการฟ้องศาลอย่างต่อเนื่อง จนศาลปกครองรับคำฟ้อง และในส่วนคดีทางอาญาอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งฟ้องร้องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เพราะแต่ละเหล่าทัพซื้อจีที 200 ในเวลาที่แตกต่างกันไป ซึ่งทุกอย่างอยู่ในระหว่างกระบวนการยุติธรรมทางอาญา ส่วนทางแพ่ง การเรียกร้องค่าเสียหายจะเกิดขึ้นต่อเมื่อคำพิพากษาศาลอาญาจบสิ้นแล้ว

         พล.ท. คงชีพ บอกอีกว่า ทางกองทัพไม่ได้ปกป้องใคร และไม่ได้เพิกเฉย แต่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อความเสียหายทั้งหมด ซึ่งการดำเนินการฟ้องร้องทำในนามเหล่าทัพ เพราะเป็นผู้จัดซื้อ ขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการชั้นสอบสวนของกระบวนการยุติธรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ยัน กองทัพไม่ได้ทำอะไรผิด GT 200 ทดสอบแล้วใช้งานได้ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2561 เวลา 11:14:12 7,198 อ่าน
TOP