x close

สาวหัวร้อน แย่งที่นั่งคนอื่นบนรถไฟ เตือนดี ๆ แต่เถียงใส่ ก็ฉันจะนั่งตรงนี้ !


          เปิดคลิปชวนปวดหัว สาวจีนเนียนนั่งที่นั่งคนอื่นบนรถไฟ เจ้าหน้าที่มาอธิบายก็ไม่สน หัวหมอบอกไปว่าไม่เห็นมีป้ายบอก เถียงจนเจ้าหน้าที่ยอม แต่สุดท้ายโดนลงโทษ




คลิปสาวจีนแย่งที่นั่งบนคนอื่นบนรถไฟ
ภาพจาก ucaila.com

          วันที่ 28 กันยายน 2561 เว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก รายงานว่า หญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งได้สร้างความวุ่นวายให้กับเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารคนอื่นไปทั้งขบวนรถไฟ เหตุเพราะเธอไม่ยอมนั่งที่นั่งของตัวเองตามที่ได้ซื้อตั๋วเอาไว้ แต่กลับทำเนียนไปนั่งบนที่นั่งของผู้โดยสารคนอื่น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาขอให้เธอย้ายที่กลับไปนั่งที่ตัวเอง เธอก็ไม่ยอม ทำตีมึนไม่ยอมรับว่าตัวเองนั่งผิดที่ เธอด่าเจ้าหน้าที่ แล้วพูดตอกกลับไปอย่างน่าทึ่งว่า เธอจะนั่งตรงนี้ และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงจะนั่งไม่ได้

          เหตุการณ์ชวนปวดหัวดังกล่าว เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟทางไกลจากมณฑลหูหนาน มุ่งหน้าลงใต้สู่มณฑลกวางตุ้ง โดยเจ้าหน้าที่บนขบวนรถไฟได้รับแจ้งว่ามีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งไปนั่งบนที่นั่งของคนอื่น เขาจึงเข้าไปพูดคุยกับเธอ เอ่ยปากขอดูบัตรประชาชนและตั๋ว หญิงสาวถามด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงวีนว่า "มีปัญหาอะไร" เจ้าหน้าที่จึงกล่าวว่าที่นั่งตรงนี้ไม่ใช่ที่ของเธอ ขอให้เธอย้ายที่ แต่เธอไม่ยอม เหวี่ยงกลับมาว่า "ใครบอกเหรอว่าฉันนั่งบนที่คนอื่น ตรงนี้คือที่นั่งหมายเลข 10D ฉันนั่งถูกแล้ว" เจ้าหน้าที่ก็อธิบายไปว่าเธอต้องดูสัญลักษณ์เหนือศีรษะด้วย ที่นั่งของเธอต้องเป็นเก้าอี้ติดทางเดิน ไม่ใช่ริมหน้าต่าง ดังนั้นเธอนั่งผิดอย่างไม่ต้องสงสัย

          หลังจากเจ้าหน้าที่อธิบายไปแบบนี้ แทนที่หญิงสาวจะขยับไปนั่งที่ที่ควรเป็นของตัวเอง เพื่อให้ผู้โดยสารคนอื่นจะได้นั่งเสียที แต่เธอกลับวีนหนักกว่าเดิม เหวี่ยงแรงกว่าเดิม ตะโกนใส่หน้าเจ้าหน้าที่ด้วยคำถามว่า "แล้วมันมีป้ายบอกเหรอว่าฉันนั่งตรงนี้ไม่ได้" เมื่อเจ้าหน้าที่เจอประโยคนี้เข้าไป เขาถึงกับอึ้งไป 2 วินาที พูดไม่ออกและหัวเราะด้วยความคาดไม่ถึง แต่เขาก็ยังคงพยายามอธิบายให้เธอฟังด้วยความใจเย็น แต่เธอก็ยังคงยืนกราน นั่งยันนอนยันว่าจะนั่งตรงนี้ให้ได้

คลิปสาวจีนแย่งที่นั่งบนคนอื่นบนรถไฟ
ภาพจาก ucaila.com

          บทสนทนาระหว่าง ผู้โดยสารหัวร้อน และ เจ้าหน้าที่ มีดังต่อไปนี้

          หญิงสาว - ก็ฉันอยากนั่งตรงนี้ แล้วเก้าอี้เนี่ย (ชี้ที่นั่งข้าง ๆ) มันมีป้ายบอกรึไงว่า 10D ต้องนั่งตรงนี้

          เจ้าหน้าที่ - สัญลักษณ์ข้างบนไงครับ เหนือที่นั่งตรงนี้ มันระบุชัด ๆ เลยว่า 10D คือที่นั่งริมทางเดิน ขอดูบัตรประชาชนด้วยครับ คุณนี่พูดไม่รู้เรื่องเลยจริง ๆ

          หญิงสาว - ฉันเนี่ยนะพูดไม่รู้เรื่อง ? คุณนั่นแหละที่ไร้เหตุผล พูดไม่รู้เรื่อง ในบัตรมันก็ไม่เห็นมีระบุว่าฉันต้องนั่งตรงนั้น

          เจ้าหน้าที่ - มันไม่ใช่ที่คุณไงครับ ที่คุณคือตรงนี้ (ชี้เบาะ) ตรงนั้นคือที่คนอื่นนะครับ

          หญิงสาว - ไหนล่ะคนอื่นที่ว่า ฉันก็เสียเงินซื้อตั๋วเหมือนกันนะ ในตั๋วก็มีชื่อฉัน ฉันเสียเงินซื้อแล้ว แล้วมันที่คนอื่นยังไง วัดจากอะไรล่ะ ไหนป้ายบอก

          เจ้าหน้าที่ - ข้างบนไงครับ เนี่ย ตรงนี้ ป้ายบอกเนี่ย

          หญิงสาว - แล้วทำไมป้ายมันไปอยู่ตรงนั้นล่ะ ทำไมไม่เอามาแปะบนที่นั่ง ทำไมไม่แปะบนเบาะไปเลยว่าตรงที่ 10D ตรงนี้ 10F ทำป้ายติดข้างบนเพื่อ

          เจ้าหน้าที่ - คนอื่นทุกคนทำตามกฎกติกาหมด ไม่มีใครมีปัญหาเลยนะครับ

          หญิงสาว - งั้นก็ไปคุยกับคนอื่นสิ มาบอกฉันทำไม

คลิปสาวจีนแย่งที่นั่งบนคนอื่นบนรถไฟ
ภาพจาก ucaila.com

          หลังจากเถียงคอเป็นเอ็นกับเจ้าหน้าที่มาเป็นพักใหญ่ หญิงสาวก็ยังคงยืนกราน ไม่ยอมลุกไปจากที่นั่งริมต่าง ซึ่งเป็นที่นั่ง 10F ไม่ใช่ 10D อย่างที่เธอควรจะนั่ง แม้ว่าสัญลักษณ์เหนือศีรษะจะระบุชัดเจน และเจ้าหน้าที่ก็มาอธิบายอยู่หลายรอบ เธอก็ด่ากลับฉอด ๆ ไม่ยอมย้ายที่ จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็เหนื่อยเกินกว่าจะเถียงกับเธอ ปล่อยให้เธอนั่งตรงนั้นไปตามสบาย หญิงสาวก็ปักหลักนั่งตรงนั้นไป ชมวิวริมหน้าต่างไปอย่างแฮปปี้ตลอดทาง จนกระทั่งลงรถไฟที่กวางตุ้ง

          คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์เถียงคอเป็นเอ็นระหว่างหญิงสาวกับเจ้าหน้าที่ ได้ถูกโพสต์แชร์ลงบนอินเทอร์เน็ต มันกลายเป็นคลิปไวรัลที่คนแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปต่างก็เข้ามาวิจารณ์หญิงสาวอย่างรุนแรง หลายคนทึ่งมากที่รับรู้ว่าเธอกล้าแถ กล้าเถียงแบบนั้น ทั้ง ๆ ที่ตัวเองทำผิด และไม่เข้าใจว่าเธอกล้ายืนยันได้อย่างไรว่าเธอถูก ทั้งที่เธอนั่งที่คนอื่นอยู่ชัด ๆ ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า พฤติกรรมเห็นแก่ตัวของผู้หญิงคนนี้ และคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่เป็นแบบเดียวกับเธอ คือปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในสังคมในขณะนี้

          สำหรับการกระทำของหญิงสาวคนนี้ แม้ว่าเธอจะได้นั่งยาวไปจนถึงกลางตุ้งอย่างสบายใจเฉิบ แต่ก็ใช่ว่าเธอจะไม่ได้ถูกลงโทษ โดยทางการรถไฟได้ปรับเธอเป็นเงิน 200 หยวน หรือประมาณ 940 บาท และสั่งแบนเธอเป็นเวลา 180 วัน ซึ่งภายในระยะเวลานี้ เธอจะไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อตั๋ว และไม่สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้อีก

คลิปสาวจีนแย่งที่นั่งบนคนอื่นบนรถไฟ
ภาพจาก ucaila.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหัวร้อน แย่งที่นั่งคนอื่นบนรถไฟ เตือนดี ๆ แต่เถียงใส่ ก็ฉันจะนั่งตรงนี้ ! อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2561 เวลา 14:08:46 68,204 อ่าน
TOP