x close

สาวเตรียมโดดตึก กู้ภัยกล่อมไม่สำเร็จ ตัดสินใจใช้วิธีเร่งรัด ปิดจ๊อบใน 10 วินาที

          สาวจีนจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกลี้ยกล่อม 30 นาที ไม่เป็นผล ตัดสินใจใช้วิธีเร่งรัด จบภารกิจได้ ภายใน 10 วินาที
โดดตึกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Netizen Watch

          ไม่กี่วันมานี้ ได้เกิดเกิดเหตุระทึกขึ้นที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองเหวินโจว มณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยหญิงสาวคนหนึ่งพยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เธอนั่งห้อยขาอยู่บนกรอบหน้าต่างอย่างน่าหวาดเสียว สามารถร่วงหล่นลงมาได้ทุกเมื่อ ผู้คนที่ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ได้รีบโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงท้องถิ่นให้เข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว และพบเห็นหญิงสาวนั่งห้อยขาอย่างหมิ่นเหม่ ไม่รู้ว่าเธอจะตัดสินใจกระโดดลงมาตอนไหน พวกเขาปลอบให้เธอให้เลิกคิดสั้นและให้กลับเข้าไปข้างใน

          แต่การเจรกลับไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่ออมอยู่กว่า 30 นาที ก็ไม่สำเร็จ จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจดำเนินการขั้นเด็ดขาด และมันก็ได้ผลอย่างเหลือเชื่อ

โดดตึกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Netizen Watch

          จากการรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดนี้แบ่งการทำงานออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ กลุ่มแรกแยกตัวขึ้นไปบนตึก โรยตัวลงมาจากหน้าต่างห้องข้าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าชาร์จ ส่วนอีกกลุ่มอยู่บนพื้นด้านล่าง คอยเจรจาเกลี้ยกล่อมให้หญิงสาวถอยกลับเข้าไปในห้อง มีส่วนหนึ่งยืนขึงผ้ารอเอาไว้ ในกรณีที่หญิงสาวกระโดด เมื่อเวลาผ่านไปนาน การเจรจาไม่เป็นผล พวกเขาจึงส่งสัญญาณใช้แผนสองทันที

โดดตึกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Netizen Watch

          ทีมโรยตัวโผล่ออกมาจากหน้าต่าง แล้วเอาไม้ด้ามยาวบางอย่าง ดันตัวหญิงสาวให้หลบเข้าไปด้านใน หญิงสาวตกใจผลุบหายเข้าไปครู่หนึ่ง ในอึดใจต่อมาเธอก็โผล่ออกมานั่งนอกหน้าต่างอีก ทีมเจ้าหน้าที่ด้านล่างจึงใช้สายฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับดับเพลิง ฉีดใส่หญิงสาวเต็ม ๆ จนร่างของเธอกระเด็นเข้าห้องไป และไม่โผล่ออกมาอีกเลย นับเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง จบภารกิจได้ภายในระยะเวลา 10 วินาที

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในห้องของหญิงสาว และนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อตรวจเช็กอาการบาดเจ็บ ซึ่งเธอก็ปลอดภัยดี อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเพราะเหตุใดเธอถึงตัดสินใจคิดสั้น

โดดตึกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Netizen Watch

โดดตึกฆ่าตัวตาย
ภาพจาก Netizen Watch






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเตรียมโดดตึก กู้ภัยกล่อมไม่สำเร็จ ตัดสินใจใช้วิธีเร่งรัด ปิดจ๊อบใน 10 วินาที อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 17:10:49 28,528 อ่าน
TOP