x close

พนง. สนามบินเจอแฉ ไม่แคร์กระเป๋าผู้โดยสาร ถึงมือปุ๊บ จับเหวี่ยง-โยนโครม

           เปิดคลิปแฉพนักงานขนถ่ายสัมภาระ สนามบินฮ่องกง จับกระเป๋าผู้โดยสารโยนอย่างไม่ไยดี ไม่สนใจว่าข้าวของจะเสียหายหรือไม่ ด้านสนามบินขอโทษแล้ว อ้างเป็นฝีมือพนักงานชั่วคราว

           เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า มาร์เซลา แฟร์นันดา โซลิส วอล์กเกอร์ นักท่องเที่ยวสาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวฮ่องกง ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกการทำงานของกลุ่มพนักงานขนถ่ายสัมภาระประจำสนามบินนานาชาติฮ่องกง ที่เธอเห็นแล้วตกใจมาก เพราะพวกเขาจับกระเป๋าของผู้โดยสาร เหวี่ยงขึ้นรถอย่างไม่สนใจว่าตัวกระเป๋าหรือข้าวของด้านในจะเสียหายหรือไม่ กระเป๋าแทบทุกใบถูกเหวี่ยงโยนซ้อนกันไปเรื่อย ๆ แม้แต่ลังบรรจุข้าวของที่น่าจะแตกหักได้ง่าย ก็ถูกจับเหวี่ยงเช่นกัน

แฉพนักงานสนามบิน

           กระเป๋าสัมภาระเหล่านี้เป็นของผู้โดยสารสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) เที่ยวบินที่ CX5617 ออกเดินทางจากเมืองเซียะเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน มาถึงฮ่องกงในวันที่ 27 กันยายน เวลาประมาณ 07.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 06.40 น. ตามเวลาประเทศไทย จากในคลิปวิดีโอที่มาร์เซลาถ่ายเอาไว้นั้น จะเห็นได้ว่ามีพนักงาน 4 คน ประจำอยู่ที่จุดขนถ่ายสัมภาระ แต่มีแค่ 2 คน ที่ทำหน้าที่ลำเลียง

           กระเป๋าทุกใบถูกจับเหวี่ยงจับโยนอย่างรุนแรง สลับกันไปเรื่อย ๆ พนักงานทางด้านขวามือทั้งจับโยนเอง และเลื่อนให้เพื่อช่วยโยนอีกแรง ส่วนพนักงานอีก 2 คน ที่เหลือ ก็ยืนดูเฉย ๆ ไม่ได้ห้ามปราม หรือเตือนว่าไม่ควรโยนแบบนั้น

แฉพนักงานสนามบิน

           คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นคลิปไวรัลบนสังคมออนไลน์ มีคนกดแชร์ไปแล้วกว่า 106,000 ครั้ง และมีคนกดเข้าไปดูกว่า 6.6 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างก็ไม่พอใจและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของพนักงาน 2 รายดังกล่าว โดยมาร์เซลา เปิดเผยกับเซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ ว่า การที่เธอถ่ายคลิปนี้และโพสต์ออกไปนั้น เธอไม่ได้มีเจตนาจะให้พนักงานถูกลงโทษ หรือเกิดปัญหา แต่เธอต้องการให้สังคมรับรู้ว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เธอได้ส่งจดหมายร้องเรียนไปหาทางสนามบินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด

แฉพนักงานสนามบิน

           ทางด้านรายงานของแชนแนลนิวส์เอเชีย ระบุว่า โฆษกของสนามบินฮ่องกง ได้ออกมาขอโทษผู้โดยสารต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว พบว่าพนักงานขนถ่ายสัมภาระในคลิปเป็นพนักงานชั่วคราว (Outsource) ที่ทางสนามบินจ้างมา ไม่ใช่พนักงานประจำของสนามบิน

           โฆษกสนามบินฮ่องกง กล่าวอีกว่า การดูแลสัมภาระของผู้โดยสารคือสิ่งที่ทางสนามบินให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง ขณะนี้ทางสนามบินได้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานต้นเหตุแล้ว และได้อบรมพนักงานของสนามบิน รวมทั้งพนักงานชั่วคราวจากบริษัทอื่น ถึงวิธีการดูแลสัมภาระที่ถูกต้องเหมาะสมแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. สนามบินเจอแฉ ไม่แคร์กระเป๋าผู้โดยสาร ถึงมือปุ๊บ จับเหวี่ยง-โยนโครม อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 18:00:52 20,829 อ่าน
TOP