x close

ฉาว คลิปนักข่าวสาวสื่อดังสติหลุด ตบหน้าอาสาสมัครกลางงานประชุม

             นักข่าวสาว CCTV สื่อดังของจีน โมโหหนัก หลังเกิดปมขัดแย้งทางความคิดเห็น ตบหน้าอาสาสมัครกลางงานประชุม ก่อนคลิปถูกนำไปแชร์จนเป็นที่วิจารณ์หนัก

            วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ NextShark เผยรายงานว่า ในงานประชุมวาระเกี่ยวกับเรื่องการแยกตัวเป็นอิสระของฮ่องกง เขตปกครองพิเศษของจีน ซึ่งจัดขึ้นโดยพรรคอนุรักษนิยมแห่งสหราชอาณาจักร ร่วมกับองค์กรเอ็นจีโอ Hong Kong Watch ที่เมืองเบอร์มิงแฮม เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น เมื่อนักข่าวสาวจากสื่อชื่อดังของจีนอย่าง CCTV ประจำสำนักในกรุงลอนดอน เกิดโมโหระงับสติอารมณ์ไม่อยู่ ตบหน้าอาสาสมัครกลางงานที่ประชุม

            คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้กลายประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ในขณะนี้ โดยรายงานเผยว่า นักข่าวสาวรายดังกล่าวชื่อว่า กง หลินหลิน เธออยู่ในอาการไม่พอใจอย่างรุนแรง ในขณะที่มีผู้เข้าร่วมประชุมรายอื่นพยายามจับตัวเธอไว้ ให้สงบสติอารมณ์ลง

            ตามรายงาน หลินหลิน ได้ตะโกนว่า "คุณมันน่าละอาย คุณมันก็แค่หุ่นเชิด โอ้ สหราชอาณาจักร ดูสิคุณเป็นประชาธิปไตยแค่ไหนกัน" และต่อจากนั้นเธอก็ยิ่งบ้าคลั่งไปกว่าเดิม ภายหลังจาก เบเนดิกต์ โรเจอร์ส ผู้ก่อตั้ง Hong Kong Watch กล่าวประโยคที่ว่า "ผมไม่ได้เป็นพวกต่อต้านจีน" ในระหว่างการกล่าวถ้อยแถลงในที่ประชุม

นักข่าว
            กระทั่งจังหวะหนึ่ง หลินหลินได้ตบเข้าที่ใบหน้าของ อีนอช ลียู ชาวฮ่องกงผู้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคีล ในอังกฤษ และมาเป็นอาสาสมัครในงานประชุมดังกล่าว โดย ลียู ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น ระบุว่า หลินหลิน ได้ยืนขึ้นแล้วตะโกนออกมาว่า "คุณมันหลอกลวง คุณนั่นแหละเป็นพวกต่อต้านจีน พยายามที่จะแบ่งแยกจีน พวกคุณทั้งหมดเป็นหุ่นเชิดของชาติตะวันตก" ท่ามกลางความแตกตื่นและตกใจของผู้ที่ไปเข้าร่วมงามประชุม

             เมื่อลียู เข้าไปพยายามควบคุมสถานการณ์และบอกให้หลินหลิน ออกไปจากงาน เธอเลยไม่พอใจตบหน้าของเขา 2 ครั้ง ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเวสต์ มิดแลนด์ส จะเข้ามาควบคุมตัวเธอออกไปจากงานในที่สุด พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหาก่อความวุ่นวายและทำร้ายร่างกาย ซึ่งรายงานเผยว่า เธอได้รับการปล่อยตัวในวันถัดมา

            อย่างไรก็ดี ทางด้านสำนักข่าว CCTV ได้ออกมาปกป้องพนักงานของตน ระบุว่า หลินหลิน ถูกปิดกั้นและโจมตี ในขณะที่เธอกำลังแสดงความคิดเห็น โดยโฆษกของทาง CCTV กล่าวว่า "ทางผู้จัดงานจะต้องมาขอโทษนักข่าวของเรา และตำรวจสหราชอาณาจักร ก็ควรที่จะปกป้องเธอตามสิทธิความชอบธรรมทางกฎหมาย" เช่นเดียวกับทางสถานทูตจีนประจำกรุงลอนดอน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่พอใจเช่นเดียวกัน เผยว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ พร้อมเรียกร้องให้มีการออกมาขอโทษ 

            โดยในแถลงการณ์ระบุว่า "ในประเทศที่อวดอ้างว่ามีอิสรเสรีในการพูดแสดงความคิดเห็น มันน่าแปลกใจจริง ๆ ที่นักข่าวจีนถูกกระทำเช่นนี้ เธอถูกโจมตีในงานประชุม ทั้ง ๆ ที่เธอแค่ยกประเด็นคำถามง่าย ๆ ขึ้นมาพร้อมทั้งแสดงความคิดเห็น มันเป็นอะไรที่รับไม่ได้อย่างยิ่ง ทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของพรรคอนุรักษนิยมแห่งสหราชอาณาจักร ควรที่จะหยุดการแทรกแซงเรื่องปัญหาภายในของจีน และหยุดก้าวก่ายปมปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับฮ่องกงเสียที และทางผู้จัดงานควรจะต้องออกมาขอโทษนักข่าวจีนคนนี้ด้วย"
 
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว คลิปนักข่าวสาวสื่อดังสติหลุด ตบหน้าอาสาสมัครกลางงานประชุม อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2561 เวลา 17:53:45 31,671 อ่าน
TOP