x close

ประยุทธ์ วอน ประชาชนอย่าทะเลาะกันเรื่องประชาธิปไตย คิดให้ดีเลือกรัฐบาล

          ประยุทธ์ ยันไม่กลัวการขุดคุ้ย ย้ำ เลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ไม่เคยเลื่อน ยังไม่มีพรรคการเมืองทาบทาม ขอเลิกพูดนายกฯ คนนอก วอน ประชาชนอย่าทะเลาะกันเรื่องประชาธิปไตย คิดให้ดีเลือกรัฐบาล

         เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่า หลังจากการเปิดเวทีทางการเมืองและมีการเลือกตั้งจะมีการขุดคุ้ยประวัติของตนเองว่า ส่วนตัวก็พูดไปแบบนั้น ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว โดยหลายคนจะขุดคุ้ยเรื่องนั้น เรื่องนี้ สื่อมวลชนก็ทราบดีว่าใครเป็นคนพูด พร้อมยืนยันว่าไม่กลัวการขุดคุ้ยอยู่แล้ว ขณะเดียวกันยังย้ำ ว่าการเลือกตั้งยังคงเป็น วันที่ 24 ก.พ. 2562 และไม่เป็นอย่างอื่น และไม่เคยไปเลื่อนแต่อย่างใด

          ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมืองมีการเปิดตัวรายชื่อบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อท้าชิงเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเองไม่ได้มองอะไรเพราะส่วนตัวไม่ได้ไปแข่งขันอะไรกับใคร และขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม แม้ตนเองจะสนใจการเมืองแต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมกับพรรคใด ขณะนี้ได้แต่รับฟังที่หลายฝ่ายพูดไปก่อน ซึ่งหลายพรรคได้มีการแสดงนโยบายต่างๆ ของตนเองออกมา แต่ส่วนตัวก็จะต้องทบทวนว่าจริงและสามารถทำได้หรือไม่ เพราะว่าตอนนี้ตนเองอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดิน จึงทราบว่าสิ่งที่หลายพรรคพูดบางอย่างทำได้ ขณะที่บางอย่างก็ทำไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ และส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปร่วมกับพรรคใดซึ่งไม่มีหลักเกณฑ์ใดทั้งสิ้นและไม่จำเป็นต้องบอกใคร หากมีการเชิญก็จะเชิญมายังตนเอง หากเชิญมาหลายพรรคก็ต้องตัดสินใจเอง



          ทั้งนี้ หากจะเข้าสู่การเมืองอีกครั้งจะมาแบบใด และจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียว ว่า ขอเลิกพูดเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอกได้แล้ว เพราะได้พูดไปตั้งนานแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีคนนอกมีไว้เพื่ออะไรทราบหรือไม่ หากเรื่องตั้งแล้วมีนายกรัฐมนตรีไม่ได้ จะต้องมีการหารือรอบสองเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีขึ้นมาใหม่ หากเลือกได้ก็จบในรอบแลก จึงขอสื่อมวลชนอย่าเขียนให้เกิดความเสียหายอีก

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับประชาชนที่ท่าเรือเทเวศน์ โดย กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ว่า วันนี้โครงการต่างๆ และงบประมาณที่นัฐบาลดำเนินการลงไป เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและสร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกหลาน เพื่อให้คนรุ่นใหม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีรายได้ที่มั่นคง และรัฐบาลพยายามกระจายเม็ดเงินสำหรับการลงทุนในโครงการต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่ให้กระจุกตัวที่ใดที่หนึ่ง ดังนั้น หากวันข้างหน้าต้องเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ขอให้พิจารณาอย่างรอบคอบ เลือกรัฐบาลที่ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ขณะเดียวกันทุกคนต้องเคารพกฎหมาย เพราะกฎหมายจะช่วยควบคุมไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น


          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนช่วยกันอย่าให้บ้านเมืองเกิดปัญหาเหมือนก่อนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ขออย่ามาทะเลาะกันด้วยเรื่องประชาธิปไตยหรือเรื่องรัฐธรรมนูญอีกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ วอน ประชาชนอย่าทะเลาะกันเรื่องประชาธิปไตย คิดให้ดีเลือกรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 20:38:31 2,976 อ่าน
TOP