x close

วงจรปิดจับภาพ "ผศ. ดร." ก่อนเป็นศพ - ตร. เริ่มแกะรอยเพื่อนชายได้แล้ว

          ตำรวจพิษณุโลก เผยกล้องวงจรปิดจับภาพ ชัด "อาจารย์อรรจน์" ก่อนเป็นศพลอยน้ำ เดินออกจากวัดคูหาสวรรค์ พบเจ้าอาวาสที่สนิท ส่วนชายคนสนิทที่หายตัวไป ล่าสุด ตำรวจเริ่มแกะรอยได้แล้ว

          ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ ผศ. ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ "อาจารย์อรรจน์" ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และอดีตผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ที่ถูกพบเป็นศพลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม เพราะก่อนเป็นศพมีพยานเห็นขึ้นรถเก๋งไปกับชายคนหนึ่งนั้น (อ่านข่าว : ผบ.ตร. สั่งคลี่ปม ผศ. ดร. ลอยอืดกลางน้ำน่าน-เช็กคนขับเก๋งขาวรับขึ้นรถ ก่อนเป็นศพ)


          ล่าสุด (8 ตุลาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต. ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เผยความคืบหน้าคดีดังกล่าว ว่า ขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีได้หลักฐานกล้องวงจรปิดสำคัญของ อาจารย์อรรจน์ ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งเป็นภาพเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.12 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา อาจารย์อรรจน์ ได้เดินผ่านกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายกาแฟแห่งหนึ่ง ใกล้กับโรงเรียนจ่านกร้อง ซึ่งอยู่ละแวกวัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก หลังแวะเข้าไปในวัดเพื่อพบกับเจ้าอาวาส เนื่องจากเป็นเพื่อนและเคยบวชเรียนด้วยกัน มีพยานในวัดยืนยันอย่างชัดเจน โดยอาจารย์อรรจน์ สวมเสื้อแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาลอ่อน สะพายกระเป๋า และถือถุงเอกสาร ซึ่งตรงกับในคืนที่พบศพ


          นอกจากนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายสมโภช ใจมน ไวยาวัจกรวัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก พยานที่พบเห็นผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย เผยว่า ตนและอาจารย์อรรจน์รู้จักกันมานาน ปกติอาจารย์เป็นคนยิ้มแย้ม ร่าเริง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ตนเห็นอาจารย์อรรจน์เดินเข้ามาในวัดจากถนนใหญ่ ก็ทักทายกันปกติ ซึ่งอาจารย์บอกว่าจะมาพบเจ้าอาวาส แต่วันนั้นเจ้าอาวาสไม่อยู่ จากนั้นอาจารย์อรรจน์ก็เดินออกไป กระทั่งมาทราบข่าว ก็รู้สึกตกใจมาก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่ตัดประเด็นต่าง ๆ ทั้งการฆาตกรรมด้วยความขัดแย้งหรือประสงค์ต่อทรัพย์ หรือจงใจฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากตามประวัตินั้น อาจารย์เคยมีประวัติรับการรักษาทางจิตเวช พร้อมเข้าตรวจสอบรถของอาจารย์อรรจน์ที่จอดทิ้งไว้ที่โรงแรม เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมด้วย พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อใช้เชื่อมโยงหลักฐานคลี่คลายคดี และจะสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างละเอียด ส่วนชายคนสนิทที่หายตัวไปนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เริ่มแกะรอยได้แล้ว

ศพลอยน้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงจรปิดจับภาพ "ผศ. ดร." ก่อนเป็นศพ - ตร. เริ่มแกะรอยเพื่อนชายได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 15:46:46 26,149 อ่าน
TOP