x close

ปวดตับ 3 เด็กป่วน ปีนราวบันไดเลื่อนในห้าง ผู้ใหญ่ไม่ห้าม แถมยังช่วยเชียร์ด้วย

          ปวดตับ แก๊งเด็กป่วนผลัดกันปีน-สไลด์ราวบันไดเลื่อนสูงเท่าตึก 3 ชั้น สนุกสนานไม่หวั่นตกลงมา ด้านชาวเน็ตจวกยับมีผู้ใหญ่อยู่ด้วย แต่ไม่ห้ามเด็ก แถมยังอัดคลิป-ส่งเสียงเชียร์
ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com

          หลายครั้งที่การเล่นสนุกของเด็กนั้นกลายมาเป็นเรื่องชวนปวดหัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาเข้าไปเล่นกันในสถานที่ที่ไม่ควรเล่น หรือมีความเสี่ยงต่ออันตราย จึงเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ที่อยู่รอบ ๆ จะต้องคอยเตือนหรือห้ามปราม อย่างไรก็ตามทุกอย่างดูเหมือนจะเลวร้ายไปกันใหญ่ เมื่อผู้ใหญ่ที่ควรจะห้ามเด็ก ๆ นั้น กลับกลายเป็นฝ่ายสนับสนุนเด็ก ๆ ให้ทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมเสียเอง

          เช่นเดียวกับกรณีที่เว็บไซต์เดอะสเตรตไทมส์ มีรายงานเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อมีเด็กชายจอมแสบ 3 คน เปลี่ยนบันไดเลื่อนยาว 20 เมตร ให้กลายเป็นสถานที่เล่นของพวกเขา ผลัดกันปีนและสไลด์ตัวลงมาตามราวบันไดเลื่อนอย่างสนุกสนาน โดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่จะตามมาแม้แต่น้อย

ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com

          บันไดเลื่อนดังกล่าวมีความสูงเท่ากับตึก 3 ชั้น และหากมีอะไรผิดพลาดขึ้นมาเด็ก ๆ กลุ่มนี้คงไม่แคล้วได้รับบาดเจ็บ หากแต่แทนที่คนแถวนั้นจะห้ามปราม กลับกลายเป็นว่ามีผู้หญิง 2 คนที่เข้ามาอัดคลิปเด็ก ๆ เก็บไว้อย่างสนุกสนาน แถมยังส่งเสียงเชียร์อีกว่า "ว้าว มันเยี่ยมไปเลย !"

          ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นพฤติกรรมดังกล่าวของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในคลิปต่างก็รู้สึกปวดตับไปตาม ๆ กัน แน่นอนว่าการปล่อยให้เด็กวิ่งเล่นกันเองในห้างนั้นไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมนัก เพราะมันอาจสร้างความรำคาญให้แก่ผู้ใช้บริการคนอื่น ๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการมาเล่นที่บันไดเลื่อนในลักษณะนี้เลย

ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com

          ขณะที่ชาวเน็ตบางรายที่สังเกตอีกว่า บันไดเลื่อนที่เด็ก ๆ เข้าไปเล่นนั้น มีป้าย "อยู่ระหว่างซ่อมบำรุง" ตั้งไว้เพื่อไม่ให้เข้าใกล้อยู่ด้วย

          แม้จะไม่แน่ชัดว่าผู้ใหญ่ในคลิปมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับเด็ก ๆ แก๊งนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตไปตามกัน พากันต่อว่าผู้ใหญ่ที่ไม่ดูแลเด็ก ๆ ให้ดี ปล่อยให้เล่นอะไรที่อันตรายแบบนี้ โดยมีชาวเน็ตบางคนแสดงความเห็นว่า "พ่อแม่ควรอบรมลูกนะ ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเธอคิดอะไรอยู่" และ "พ่อแม่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้เด็ก หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น พวกเขาจะมาโทษทางห้างอีกไหมเนี่ย ?"

ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com

ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com

ปืนราวบันไดเลื่อน
ภาพจาก pearvideo.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวดตับ 3 เด็กป่วน ปีนราวบันไดเลื่อนในห้าง ผู้ใหญ่ไม่ห้าม แถมยังช่วยเชียร์ด้วย อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 12:18:34 17,301 อ่าน
TOP