x close

สั่งฟ้อง โอ๊ค พานทองแท้ คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย - เจ้าตัวขอเข้มแข็งให้เหมือนพ่อแม่

          อัยการสั่งฟ้อง โอ๊ค พานทองแท้ คดีฟอกเงิน ธ.กรุงไทย รับเช็ค 10 ล้าน เจ้าตัวโพสต์ขอเข้มแข็งให้เหมือนพ่อแม่ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ
โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก WorkpointNews

          วันที่ 10 ตุลาคม 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อนัดฟังคำสั่งในคดี ร่วมกันฟอกเงินในส่วนที่เกี่ยวกับการทุจริตอนุมัติสินเชื่อของอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มธุรกิจในเครือกฤษดามหานคร ซึ่งมีธุรกรรมการเงินจำนวน 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท

           ทั้งนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้มีคำสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร, นางกาญจนาภา หงษ์เหิน อดีตเลขานุการของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และนายวันชัย หงษ์เหิน สามีนางกาญจนาภา หลังจากนี้จะนำตัวทั้งหมดไปส่งฟ้องที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ต่อไป

โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก WorkpointNews

           ขณะที่บรรยากาศในวันนี้ พบว่า น.ส.พินทองทา และ น.ส.แพทองธาร น้องสาวนายพานทองแท้ ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองสังกัดพรรคเพื่อไทย รวมทั้งแกนนำ นปช. เดินทางมาให้กำลังใจ อาทิ พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายโภคิน พลกุล, นายสามารถ แก้วมีชัย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายพิชัย นริพทะพันธุ์, นายวรชัย เหมะ, นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นต้น

           ส่วนความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ นายพานทองแท้ ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @oak_ptt เป็นช่วงก่อนเข้ารับฟังคำตัดสิน ระบุว่า "ยิ้มสู้ครับผม #เข้มแข็งให้ได้เหมือนพ่อกับแม่ #10ล้านเยอะฟุดๆๆ" ซึ่งต่อมาได้โพสต์ภาพตัวเองยืนข้างน้องสาวและนักการเมืองที่เข้าให้กำลังใจ ระบุว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับผม อาจจะทักทายไม่ทั่วถึงนะครับ ขออภัยด้วย #10ล้านเยอะฟุดๆๆ"

โอ๊ค พานทองแท้

โอ๊ค พานทองแท้

          ล่าสุด สปริงนิวส์ รายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพานทองแท้ โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล โดยศาลนัดสอบคำให้การนายพานทองแท้ ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งฟ้อง โอ๊ค พานทองแท้ คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย - เจ้าตัวขอเข้มแข็งให้เหมือนพ่อแม่ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 15:43:40 7,940 อ่าน
TOP