x close

คู่รักทางไกล จัดทริป 61 วันสู่การแยกทาง แต่ผลสุดท้ายกลับไม่จบลงอย่างที่คาด

          คู่รักทางไกล จัดทริป 61 วันสู่การแยกทาง แต่ผลสุดท้ายกลับไม่จบลงอย่างที่คาด ขอต่อเวลาให้รักนี้อีกสักครั้ง ขยับเข้ามาใกล้กันไม่ให้ห่างเกินเช่นวันวาน
ภาพจาก pearvideo

         หลายครั้งที่ระยะทางทำให้รักนั้นจืดจางลงจนไป เวลา ความชิดใกล้ และสภาพรอบตัวที่แตกต่าง ได้นำให้คู่รักส่วนมากก้าวไปสู่จุดหมายสุดท้ายนั่นก็คือ...การเลิกรา สำหรับความรักของหนุ่มสาวชาวจีนคู่นี้ก็ไม่ต่างกัน พวกเขาได้พบและสนิทสนมกันขณะยังเป็นนักศึกษาอยู่ในรั้ววิทยาลัย แต่หลังจากที่เรียนจบและต่างฝ่ายก็ต้องแยกย้ายกันไปค้นหาชีวิตของตัวเอง พวกเขาก็พบว่ามันช่างยากเหลือเกิน ที่จะรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้เช่นวันวาน

          โดยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า ในขณะที่ฝ่ายชายเลือกจะเดินทางกลับไปเป็นครูบ้านเกิด ฝ่ายหญิงซึ่งรักอิสระมากกว่า กลับเลือกที่จะทำงานเป็นนักวาดรูปการ์ตูนอยู่ในตัวเมือง แม้ว่ายุคสมัยนี้ที่โลกออนไลน์ทำให้คนเราได้อยู่ใกล้กันมากกว่าวันวาน แต่ภายในใจของพวกเขากลับเกิดระยะห่างกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ภาพจาก pearvideo

          เมื่อรักทางไกลเดินทางมาถึงจุดที่เกินจะทน ทั้ง 2 คนก็ตัดสินใจได้ตรงกันว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องแยกจาก แต่ละคนจะได้มุ่งไปสู่อนาคตที่ต้องการได้อย่างไม่ต้องพะวงถึงกันอีก แต่ก็ยังติดที่พวกเขามีคำสัญญาหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำให้มันเกิดขึ้นจริง ดังนั้นเพื่อจะให้ทุกสิ่งจบลงด้วยดี ไม่มีอะไรค้างคาใจ หนุ่มสาวคู่นี้จึงตัดสินใจ จัดทริป 61 วันแห่งการลาจาก เพื่อทำทุกคำสัญญาให้เป็นจริงในช่วงเวลานี้ ก่อนจะต้องแยกทางกัน

          โดยในแต่ละวันที่หนุ่มสาววัย 24 ปีคู่นี้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองต่าง ๆ พวกเขาก็จะคอยอัปเดตภาพและสเตตัสในแต่ละวันลงในโซเชียล ให้คนอื่น ๆ ได้ติดตามบันทึกการเดินทางสู่การลาจากของพวกเขาไปด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะมีบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว พวกเขายังค่อย ๆ นับถอยหลังไปเรื่อย ๆ เฝ้ารอวันสุดท้ายที่จะมาถึง

ภาพจาก pearvideo

          บันทึกของพวกเขาได้รับความสนใจจากผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างมาก ๆ ชาวเน็ตต่างจับตาความเคลื่อนไหวของพวกเขาอย่างใกล้ชิด พร้อม ๆ ไปกับที่ช่วยให้กำลังใจแก่ทั้งคู่

          อย่างไรก็ตามเมื่อการเดินทางวันสุดท้ายมาถึง ในวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางไปทั่ว 9 เมืองในจีน จนมาหยุดอยู่ที่เฉิงตู แทนที่จะปล่อยให้ความรักจบลงตามวัตถุประสงค์ดั้งเดิมของทริป ความใกล้ชิดและความอบอุ่นใจที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา กลับกลายมาเป็นสิ่งเชื่อมใจทั้งคู่ ให้เลือกที่จะขอต่อเวลาให้รักนี้อีกครั้ง

ภาพจาก pearvideo

          และเพื่อที่จะไม่ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับช่วงเวลาห่างไกลเช่นที่ผ่านมา ฝ่ายชายจึงตัดสินใจลาออกจากงาน เดินทางมาอยู่ในเมืองเดียวกับคนรัก ขอเริ่มต้นหางานใหม่อีกครั้ง โดยเขาบอกว่า แม้จะต้องเผชิญกับความกดดันมากมายแค่ไหน แต่เขาและแฟนก็ยังจะขอทำงานหนักต่อไป เพื่อให้ได้มาซึ่งอนาคตที่ปรารถนา

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องรักของทั้งคู่จะจบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง แต่กลับทำให้เกิดปฏิกิริยาที่หลากหลายจากชาวเน็ต โดยนอกจากกลุ่มคนที่ให้กำลังใจทั้งคู่แล้ว ก็ยังมีอีกบางส่วนที่มองว่าเรื่องดังกล่าวอาจเป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้น "พวกเขามีเวลาไปเที่ยวกัน แต่ไม่มีเวลาอยู่ด้วยกันหรือไง"

ภาพจาก pearvideo

          ทั้งนี้แม้ว่าจะต้องเจอกับความคิดเห็นแย่ ๆ จากชาวเน็ต แต่ทั้งคู่ก็ยังคงอัปเดตความสัมพันธ์ลงในเว่ยป๋ออย่างต่อเนื่อง และยืนกรานจะรักกันเช่นนี้เรื่อยไป โดยฝ่ายหญิงยังชี้ด้วยว่า "มีผู้คนมากมายที่เข้าใจเรา เพราะพวกเขาเคยผ่านพ้นเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันมาก่อน แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ก็คงจะไม่เข้าใจเรา แต่นั่นก็ไม่สำคัญอะไรหรอกค่ะ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักทางไกล จัดทริป 61 วันสู่การแยกทาง แต่ผลสุดท้ายกลับไม่จบลงอย่างที่คาด อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 18:13:13 56,923 อ่าน
TOP