x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เอ็นดู พยากรณ์อากาศสาวกระเตงลูกออกอากาศ มีลูกน้อยแล้วไง ยังลุยงานได้เสมอ

| 16,856 อ่าน

 

        นักพยากรณ์อากาศสาว กระเตงลูกมาทำงานด้วย พาอ่านรายงานสภาพอากาศหน้ากล้อง ใครว่าเป็นแม่ทำงานไม่ได้ ทำคนดูทั้งชื่นชมทั้งอมยิ้มด้วยความเอ็นดู

 

        ค่านิยมเรื่องผู้ชายมีหน้าที่ทำงานนอกบ้าน แล้วผู้หญิงต้องอยู่กับบ้านเลี้ยงลูกกลายเป็นเรื่องที่ล้าหลังมากแล้ว สมัยนี้ผู้หญิงแม้จะมีบทบาทเป็นแม่ แต่ก็สามารถรับผิดชอบหน้าที่การทำงานไปได้ในเวลาเดียวกัน

 

        เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ InspireMore เผยเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่หลายคนเห็นแล้วต่างพากันชื่นชมปนอมยิ้มไปด้วยความเอ็นดู เมื่อ ซูซี มาร์ติน นักพยากรณ์อากาศสาวของช่อง Praedictix ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐฯ  พาลูกน้อยไปทำงานด้วย แสดงให้เห็นว่า การเป็นแม่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานแต่อย่างใด ตรงกันข้ามมันกลับกลายเป็นเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจแบบสุด ๆ

        โดยในขณะที่รายการพยากรณ์อากาศดำเนินขึ้น ตอนแรก ซูซี ก็เริ่มช่วงรายการด้วยการแนะนำตัวตามปกติ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นว่าเธอสวมเป้อุ้มเด็กติดตัวมาด้วย ก่อนเธอจะหันด้านหลังโชว์กล้อง พร้อมทั้งแนะนำผู้ช่วยตัวน้อยให้รู้จัก นั้นก็คือ ลูกชายวัย 1 ขวบ 9 เดือน ของเธอ โดยในช่วงที่ออกอากาศนั้นเป็นช่วงฉลองเทศกาลสัปดาห์อุ้มลูกสากล (International Baby Wearing Week)

 

        ซูซี เผยว่า การอุ้มลูกช่วยให้เธอและลุกชายตัวน้อยมีสายสัมพันธ์และผูกพันกันมากตั้งแต่ช่วงระยะแรกของวัยทารก และแม้ว่าตอนนี้ลูกชายจะอายุเกือบ 2 ขวบแล้ว เธอก็รู้สึกว่าเธอยังชอบอุ้มลูก และวิธีการนี้ก็ยังเป็นวิธีการกล่อมลูกที่ดีมาก ๆ สำหรับเธอ ในขณะที่ต้องทำงานอื่นไปด้วยในเวลาเดียวกัน

        และซูซีได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยว่า มันเป็นจริงดังที่เธอพูด เพราะหลังจากเธออ่านรายงานพยากรณ์อากาศไปได้ไม่นาน หนูน้อยที่ด้านหลังเธอก็หลับปุ๋ยไปอย่างง่ายดาย  กลายเป็นโมเมนต์ที่ชวนให้รู้สึกน่าเอ็นดูแบบสุด ๆ

 

        ทางช่อง Praedictix ได้นำคลิปวิดีโอรายการช่วงดังกล่าวมาโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมกับเขียนข้อความแซวขำ ๆ ว่า "ผู้ช่วยของซูซีแอบหลับขณะทำงาน อภัยในความไม่สะดวก" หลังจากนั้นคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมความเป็นสุดยอดคุณแม่ของเธอ ที่ทั้งดูแลลูกน้อยและทั้งหน้าที่ไปพร้อม ๆ กันได้อย่างลงตัว น่ารักอบอุ่นใจอย่างสุด ๆ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู พยากรณ์อากาศสาวกระเตงลูกออกอากาศ มีลูกน้อยแล้วไง ยังลุยงานได้เสมอ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2561 เวลา 18:09 16,856 อ่าน
TOP