x close

ฝรั่งขนลุก เผยคลิปสัตว์ปริศนา จับกลุ่มทำพิธีแถวหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ แห่ชมเฉียดล้านวิว

          ฝรั่งเผยคลิปสัตว์ปริศนา จับกลุ่มทำพิธีแถวหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ งานนี้ทั่วโลกแห่ชมเฉียดล้านวิว พบต้นตอคืองานศิลปะที่กำลังจัดโชว์
สัตว์ปริศนา หาดไร่เลย์

          กำลังเป็นคลิปที่โลกออนไลน์แชร์ออกไปจำนวนมาก กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jemayel Khawaja นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเดินทางมาเที่ยวที่หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ แต่ขณะที่พายเรือคายักไปรอบ ๆ หาด กลับต้องฉงนกับกิจกรรมซึ่งมีสัตว์บางชนิดขนาดเท่ามนุษย์ ลักษณะมีขนสีน้ำตาลปกคลุม จับกลุ่มกันทำพิธีบางอย่าง ซึ่งเต็มไปด้วยเสียงปี่บรรเลงในบริเวณดังกล่าว ถือเป็นภาพที่ชวนให้ขนลุกไม่น้อย



          ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้สร้างความสนใจให้กับชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากที่ต่างสงสัยว่าสัตว์ในภาพคือตัวอะไร และนี่คือพิธีกรรมอะไรกันแน่ ขณะที่บางส่วนก็มีการแต่งเรื่องราวต่อยอดไปเป็นจำนวนมาก จนตอนนี้มียอดเข้าชมเกินกว่า 8 แสนครั้ง ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

สัตว์ปริศนา หาดไร่เลย์

          ส่วนคำตอบของคลิปดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นผลงานสร้างสรรค์ของ โทริ วราเนส ศิลปินชาวนอร์เวย์ ที่สร้างสรรค์งานแสดงที่ร่วมกับเสียงดนตรีของท้องถิ่น บอกเล่าเรื่องราวสิ่งมีชีวิตพื้นเมืองของกระบี่ สอดแทรกฉากชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยว ที่จัดแสดงภายในงาน Thailand Biennale Krabi 2018 ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 - 28 กุมภาพันธ์ 2562

สัตว์ปริศนา หาดไร่เลย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งขนลุก เผยคลิปสัตว์ปริศนา จับกลุ่มทำพิธีแถวหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ แห่ชมเฉียดล้านวิว อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:58:38 178,888 อ่าน
TOP