x close

ผีน้อยสุดทน แฉโรงงานเกาหลีหลอกให้ทำงาน สุดท้ายเบี้ยวค่าแรง จะแจ้งความก็ไม่ได้

          เผยโพสต์ผีน้อยเตือนภัย ปมโรงงานแห่งหนึ่งที่เกาหลีหลอกใช้แรงงานฟรี 2 เดือน ไม่จ่ายค่าแรง ซ้ำนายหน้าไม่รับผิดชอบ ต้องก้มหน้ารับกรรม เรียกร้องความเป็นธรรมใด ๆ ไม่ได้

          ถือเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนไทยที่หวังไปเป็นแรงงานผิดกฎหมายในต่างแดน กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความและรูปภาพของโรงงานแห่งหนึ่งที่เกาหลี พร้อมเตือนผู้ที่คิดจะมาทำงานที่นี่ว่านอกจากจะเสี่ยงถูก ตม. ตามจับกุมเข้มในช่วงหลัง ๆ แล้ว ยังต้องเหนื่อยฟรีเพราะโดนเบี้ยวค่าแรงอีกด้วย

          โพสต์ดังกล่าวระบุใจความว่า ประกาศถึงคนงานและนายหน้า โรงงานอิเล็กทรอนิกส์ทำเกี่ยวกับอะไหล่พลาสติก อยู่กิมแฮ ห้ามส่งคนงานไปลง และช่วยเช็กประวัติโรงงานด้วย เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ไม่จ่ายเงินคนงาน ทำไปได้ 2 เดือน ก็ต้องออกแล้วก็รับคนใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งทางนายหน้าก็ไม่รับผิดชอบอีกด้วย


          ทั้งนี้ภายหลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ได้กลายเป็นที่พูดถึงและเตือนภัยอย่างมากในแวดวงผีน้อย รวมถึงยังเป็นอุทาหรณ์ด้วยว่า การลักลอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีใต้ นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว อาจจะต้องถูกคนบางกลุ่มเอาเปรียบและไม่สามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้แต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีน้อยสุดทน แฉโรงงานเกาหลีหลอกให้ทำงาน สุดท้ายเบี้ยวค่าแรง จะแจ้งความก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:11:03 22,386 อ่าน
TOP